"ตราปัตโตนี่" อำลาทีมชาติไอร์แลนด์

กีฬา
13 ก.ย. 56
01:35
137
Logo Thai PBS
"ตราปัตโตนี่" อำลาทีมชาติไอร์แลนด์

อิลแทร็ป จิโอวานี่ ตราปัตโตนี่ แยกทางจากการคุมทีมชาติไอร์แลนด์แล้ว หลังไม่ประสบความสำเร็จ พาทีมไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่บราซิลในปีหน้า ได้ตามเป้าหมาย

หลังจากพาทีมยักษ์เขียว ไอร์แลนด์ บุกไปแพ้ ออสเตรีย 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ก.ย.2556) ทำให้ไอร์แลนด์หมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลในปีหน้าค่อนข้างแน่นอนแล้ว ล่าสุด อิลแทร็ป จิโอวานนี่ ตราปัตโตนี่ วัย 74 ปี ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2008

 
ทั้งนี้สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ เตรียมหาผู้จัดการทีมคนใหม่โดยมีรายชื่อของ อลัน แม็คเดอม็อตต์ อดีตโค้ชลีดส์ และ เรดดิ้ง, มาร์ติน โอนีล อดีตโค้ชทีมซันเดอร์แลนด์, มิค แม็คคาร์ธี่ย์, รอย คีน และ นีล เลนนอน เป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับงานคุมทีมต่อจาก ตราปัตโตนี่
 
เบลลงซ้อมครั้งแรกกับ รีล มาดริด
แกเร็ธ เบล ลงสนามฝึกซ้อมกับ รีล มาดริด เป็นครั้งแรก โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นคนต้อนรับเบลสู่สนามซ้อม ที่มาดริด คอมเพล็กซ์ ซึ่ง เบล ยังได้พบกับ คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของรีล มาดริด และ ซีเนอดีน ซีดาน รวมไปถึงทีมงานสต๊าฟโค้ชของทีม
 
เบลจะได้ร่วมงานกับอดีตเพื่อนร่วมทีมสเปอร์สอย่าง ลูก้า โมดริช และมีรายงานด้วยว่า เบล มีลุ้นลงสนามนัดแรกเป็นตัวจริงให้กับทีมราชันชุดขาว ในฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่พบกับ บียาร์รีล วันเสาร์นี้ (14 ก.ย.2556) แต่อาจต้องเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายชั่วคราว เนื่องจาก ฟาบิโอ โคเอนเทรา และ มาร์เซโล แบ็กซ้ายของทีมมีอาการเจ็บทั้งสองคน
 
ไรโคเน่น ร่วมทีมเฟอร์รารี่ ครั้งที่ 2 
ทีมเฟอร์รารี่ ในศึกเอฟวัน ยืนยันว่า คิมี ไรโคเน่น นักขับชาวฟินแลนด์ ตกลงย้ายมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 2 ปี โดย ไรโคเน่น วัย 33 ปี จะมาทำหน้าที่แทน เฟลิเป้ มาสซ่า ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้
 
สำหรับไรโคเน่น เคยคว้าแชมป์โลกกับเฟอร์รารี่ 1 สมัยในปี 2007 จะร่วมงานกับ เฟอร์นานโด อลอนโซ่ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนในการแข่งขันเอฟวันปีหน้า ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของเฟอร์รารี่ในยุคหลังๆ ที่มีแชมป์โลก 2 คน อยู่ในทีมเดียวกัน
 
ไทเกอร์ ร่วมแข่งกอล์ฟรายการพิเศษที่จีน
ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน กอล์ฟ รายการพิเศษที่ประเทศจีน โดยจะเป็นการเล่นแบบแมทช์ เพลย์ พบกับ รอรี่ แม็กอิลลอย นักกอล์ฟ ชาวไอร์แลนด์เหนือ
 
ไทเกอร์เข้าร่วมรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ปีที่แล้ว ลงเล่นพบกับ แม็กอิลลอย และเป็นไทเกอร์ ที่เป็นฝ่ายแพ้ไป 1 สโตรก
 
สมาคมฟุตบอลฯพร้อมจัดฟุตบอลลีก
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าวมอบสิทธิจัดฟุตซอล ให้กับ บริษัท เอส เอ็ม เอ็ม เป็นผู้จัดการแข่งขันทั้งในระบบลีก และ ระบบน๊อคเอาท์ เป็นระยะยเวลา 5 ปี จนถึงปี 2561 โดยหวังว่าจะช่วยประชาสัมพันธ์ กีฬาฟุตซอลให้กับแฟนบอล และช่วยเยาวชนรุ่นใหม่ ให้หันมาสนใจกีฬามากยิ่งขึ้น โดย ฟุตซอลลีกปี 2014 จะเปิดการแข่งขันช่วงเดือน มกราคมปีหน้า โดยการแข่งขันนัดเปิดสนามจะเป็นแมตช์การกุศล ระหว่าง ชลบุรีบลูเวฟ พบกับ ราชนาวี

ฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-มาเลเซีย
การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-มาเลเซีย นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬากลาง จ.นราธิวาส โดยมีนายสว่าง ศรีชัย ท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัด เป็นประธาน โดยนัดชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ ทีมสุไหงปาดี พบกับ ทีมจากอำเภอแว้ง ซึ่งผลการแข่งขันทีม สุไหงปาดี คว้าแชมป์ ด้วยการเอาชนะ อำเภอแว้งไป 3 ประตูต่อ 1 โดย สุไหงปาดี ได้ประตูจาก มูหามะ สะตาปอ 2 ประตู และ อานัส มุทา ส่วน อำเภอแว้ง ได้ 1 ประตูจาก อภิสิทธิ์ อาแจ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง