ผู้สมัคร ส.ส.เร่งลงพื้นที่หาเสียง ในช่วงโค้งสุดทาย

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 54
00:54
9
Logo Thai PBS
ผู้สมัคร ส.ส.เร่งลงพื้นที่หาเสียง ในช่วงโค้งสุดทาย

บรรยากาศหาเสียงหลายพื้นที่ผู้สมัคร ส.ส.ต่างเร่งทำคะแนน ขณะที่ในจังหวัดอ่างทองผู้นำท้องถิ่นกว่า 20 คน เข้าแจ้งความ หลังมีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์ข่มขู่ทำร้ายไม่ให้สนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา

 

<"">
 
<"">

นายปราโมทย์ สิงหฬ กำนันตำบลมงคลธรรมนิมิต อำเภอสามโก้ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหลายอำเภอ ในจังหวัดอ่างทองกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรโพธิ์ทอง หลังมีโทรศัพท์อ้างเป็นคนสนิท พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยโทรข่มขู่จะทำร้ายให้หยุดการสนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นการแอบอ้างจากผู้ที่ต้องการผลประโยชน์ทางการเมืองจึงให้ผู้สนับสนุนพรรคระวังตัว

ขณะที่วานนี้นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำคนสำคัญของพรรค ได้ไปช่วยผู้สมัครหาเสียงที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมชูนโยบายปรองดองเพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค ระบุว่า หลังเลือกตั้งจะเชิญทุกฝ่ายหารือเพื่อดำเนินตามแนวทางปรองดอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร หาเสียงในอำเภอเมือง และ อำเภอบ้านแพ้ว โดยเปิดเวทีปราศรัยชูนโยบายเบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ เช่นเดียวกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์คนอื่น ๆ ที่ช่วยผู้สมัครตระเวนหาเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ และ พิษณุโลก

 

<"">
 
<"">

ขณะที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยผู้สมัครจังหวัดบุรีรัมย์ และ ศรีสะเกษ หาเสียงโดยชูนโยบายจะสานต่อโครงการ 30 บาทรักษทุกโรค เพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้าน และ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ส่วน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิได้ขึ้นเวทีปราศัยหาเสียงที่วัดชัยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ช่วยผู้สมัครของพรรคในเขต 1 และเขต 7 หาเสียง โดย พล.อ.สนธิ ชูนโยบายแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศโดยเร็ว และสร้างความสามัคคีในชาติโดยเร็ว

ส่วนกรณีตำรวจสถานีภูธรโนนไทยจังหวัดนครราชสีมา จับกุมทหาร และ พลเรือนรวม 5 คน หลังได้รับการร้องเรียนจากหัวคะแนนพรรคเพื่อไทยว่าถูกกลุ่มผู้ต้องหา ข่มขู่ให้ถอนตัวจากการเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ล่าสุดมีผู้เสียหายที่ถูกข่มขู่ทยอยเข้าชี้ตัวผู้ต้องหาเพิ่มรวมกว่า 10 รายแล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การปฏิเสธพร้อมยื่นขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง