"ผู้ว่าฯพิษณุโลก" สั่งสอบเหตุเผา"ข้าวเน่า" หลายพันกระสอบ

ภูมิภาค
15 ก.ย. 56
07:14
207
Logo Thai PBS
"ผู้ว่าฯพิษณุโลก" สั่งสอบเหตุเผา"ข้าวเน่า" หลายพันกระสอบ

การค้าภายในจังหวัดพิษณุโลกตรวจสอบพบข้าวเน่า ที่มีการนำไปเผาหลายพันกระสอบว่า เป็นข้าวที่ขายให้เอกชนไปแล้วในโครงการรับจำนำข้าวปี 51 ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกสั่งสอบว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบ การเผากองข้าสารบรรจุกระสอบ ที่ถูกนำไปเผาทิ้งลำลาย ที่ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.วัดโบสถ์ ว่าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยว โดยเฉพาะ อ.ต.ก.และพาณิชย์จังหวัด นายอำเภอวัดโบสถ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบกองข้าวเน่าที่ถูกนำไปเผาแล้ว ว่าเป็นข้าวมาจากที่ใด และตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่

ขณะที่ นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล การค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบเป็นข้าวในโครงการรับจำนำปี 2551 ซึ่งได้ขายให้กับภาคเอกชนไปทั้งหมดแล้ว และตรวจสอบกับโกดังทราบว่า เจ้าของเก็บข้าวไว้ไม่ดีจึงถูกฝน ทำให้เน่าเสียเลยนำไปเผาทิ้ง กรณีนี้จึงไม่ได้ทำให้รัฐเสียหาย

ส่วนปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็น ที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ทางจ.พิษณุโลกได้กำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปตรวจสอบ และแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านแล้ว หากเอกชนกระทำผิดก็ให้ดำเนินไปตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง