พายุถล่มทางใต้ของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คน

ต่างประเทศ
30 มิ.ย. 54
03:03
17
Logo Thai PBS
พายุถล่มทางใต้ของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คน

พายุฝนพัดถล่มฟิลิปปินส์ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ทางภาคใต้ บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 200 หลัง มีผู้เสียชีวิต และ สูญหายถึง 40 คน ขณะที่กรุงโซลเมืองหลวงของเกาหลีใต้ต้องเผชิญกับพายุฝนที่พัดถล่มอีกครั้ง

พายุฝนพัดถล่มเมืองดาเวา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันสร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้าน 6 แห่งบ้านเรือนหลายสิบหลังถูกพัดพาไปกับน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วม ขณะที่บางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก และ มีผู้สูญหายไปอีก 15 คน ขณะที่ชาวบ้านอีกกว่า 20,00 คนได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น

โดยการให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทหารที่ระดมพลเข้ามาให้ความช่วยเหลือยังไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยได้ เนื่องจากน้ำยังท่วมสูง เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือนเปิดเผยว่า มีบ้านเรือนถูกน้ำพัดทำลายอย่างน้อย 50 หลัง และ ได้รับความเสียหายอีก 214 หลัง

ส่วนกรุงโซลเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ต้องเผชิญกับพายุฝนระลอกใหม่ที่พัดถล่มอย่างหนัก หลังพายุโซนร้อนมิอาริเคลื่อนตัวออกไปได้เพียงไม่กี่วัน ซึ่งเป็นผลมาจากแนวฝนทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลีเคลื่อนตัวมุ่งหน้าขึ้นมาทางเหนือ ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางภาคกลางและภาคเหนือของเกาหลีใต้ นอกจากกรุงโซลแล้ว ยังมีฝนตกหนักในเมืองอินชอนและเมืองชุนชอนในจังหวัดกังวอน วัดปริมาณน้ำฝนได้ระหว่าง 50-200 มิลลิเมตร ดังนั้นใครจะเดินทางไปทำธุระ หรือ ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ช่วงนี้ต้องตรวจสอบสภาพอากาศกันให้ดีก่อนเดินทาง

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง