ออกหมายจับ 2 นายพราน ก่อเหตุยิงจนท.เสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
16 ก.ย. 56
14:10
73
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 2 นายพราน ก่อเหตุยิงจนท.เสียชีวิต 2 คน

เจ้าหน้าที่เตรียมนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านของ 2 นายพรานล่าสัตว์ที่ยิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เสียชีวิต 2 คน ในพื้นที่อ.พบพระ จ.ตาก หลังพบว่ามีการใช้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาที่ครอบครัว

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดนและตำรวจภูธรพบพระ จ.ตาก 200 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เตรียมนำหมายศาลเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านชิบาโบ และบ้านวาเล่ย์ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อจับกุมนายแสงลี แซ่ม้า และนายยิ่ง หรือเย้ง แซ่ท้าว ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ผู้ต้องหายิงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแนวตะวันออก อ.อุ้มผาง จ.ตากเสียชีวิต

 
ตามหมายจับของตำรวจภูธรอุ้มผาง หลังเจ้าหน้าปิดล้อมป่าและไล่ล่ามา 4 วันแต่ยังไม่พบตัว โดยล่าสุดทราบว่า ทั้ง 2 คนมีการใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อกับญาติ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน
 
นายเสริมยศ เสริมมั่น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวัง เนื่องจากผู้ต้องหามีปืนอาก้า อาจมีการยิงตอบโต้ได้ พร้อมขอให้เข้ามอบตัวกับทางการโดยเร็ว หากขัดขืน และต่อสู้อาจถูกวิสามัญฆาตรกรรม
 
คดีนี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนบริเวณบ้านเซปะหละ ตำบลแม่ละมุง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พบกลุ่มนายพราน 5 คน กำลังล่าสัตว์จึงสั่งให้หยุด แต่เกิดการยิงปะทะทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน ส่วนกลุ่มพรานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และหลบหนีไป 4 คน ต่อมาจับกุมและเข้ามอบตัว 2 คน ส่วนอีก 2 คนยังหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง