เกิดเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือในสหรัฐฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน

ต่างประเทศ
17 ก.ย. 56
01:51
42
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือในสหรัฐฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน

เกิดเหตุกราดยิงที่ฐานทัพเรือสหรัฐฯ ในย่านกรุงวอชิงตัน ดีซี. มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน โดยหนึ่งในนี้เป็นมือปืน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนหลบหนีไปได้ ตำรวจต้องระดมกำลังไล่ล่า

เกิดเหตุกราดยิงที่อู่ต่อเรือของกองทัพเรือสหรัฐฯ ในย่านชานกรุงวอชิงตัน ดีซี. เมื่อมือปืน ซึ่งคาดว่ามีด้วยกัน 3 คน ก่อเหตุกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน รวมทั้งมือปืนซึ่งยิงต่อสู้ตำรวจ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

หลังเกิดเหตุตำรวจต้องระดมกำลังติดตามไล่ล่าผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นมือปืนที่ร่วมก่อเหตุ โดยหนึ่งในนี้เป็นชายผิวดำ อายุประมาณ 50 ปี แต่งกายแบบทหาร ขณะที่ผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 เป็นคนผิวขาว ตำรวจระบุในเวลาต่อมาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น

สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า มือปืนที่เสียชีวิตชื่อนาย เอรอน อเล็กซิส เป็นชาวเมืองฟอร์ท เวิร์ธ ในรัฐเท็กซัส ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ โดยเอฟบีไอต้องขอให้สาธารณชนช่วยแจ้งข้อมูลของนายอเล็กซิส

ขณะที่สื่อรายงานว่า นายอเล็กซิสเป็นลูกจ้างของกองทัพเรือ และถูกเปลี่ยนแปลงสถานภาพการทำงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ท่ามกลางข้อสันนิษฐานว่าเหตุกราดยิงอาจมีสาเหตุจากเรื่องงาน แต่ตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ รวมทั้งการก่อการร้าย

หลังเกิดเหตุ ทางการสหรัฐฯ ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งที่อาคารรัฐสภา และทำเนียบขาว ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐฯ ประณามเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำที่ขลาดกลัว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง