"สมบัติ" หวังทุกฝ่ายในวงการกีฬาเสียสละเพื่อชาติ

กีฬา
30 มิ.ย. 54
04:16
13
Logo Thai PBS
"สมบัติ" หวังทุกฝ่ายในวงการกีฬาเสียสละเพื่อชาติ

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวถึงเส้นตายที่ กกท. และไอบ้ากำหนดให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นต้องเลือกตั้งภายในวันนี้ว่า ทุกฝ่ายอยู่ในวงการกีฬาควรจะต้องมีการเสียสละเพื่อชาติบ้าง

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงปัญหาของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น หลังจากจบการให้โอวาท แก่คณะนักกีฬานักเรียนไทยที่ต้องเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ว่า อยากเห็นทุกฝ่ายทำงานเพื่อประเทศชาติจริงๆ เพราะที่ผ่านมาทางคณะทำงานของ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ได้สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก ซึ่งคนไทยทุกคนจะไม่มีวันลืม แต่สถานะการณ์ในวันนี้กลับกัน เพราะเรามีสิทธิที่จะชวดการแข่งขันโอลิมปิก รวมถึงอดแข่งขันในระดับนานาชาติทุกรายงาน ฉะนั้น ควรจะต้องมีการเสียสละเพื่อให้วงการกีฬาของชาติเดินต่อไปได้

โดยล่าสุด ทางสมาคมมวยสากลสมัครเล่นก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่ดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เพราะยืนยันว่าได้ทำอย่างถูกต้องแล้ว

ส่วนการแข่งขันกีฬานักเรียนแห่งอาเซี่ยนหรืออาเซี่ยนสคูลเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายนถึง 8 กรกฎาคม ทางทัพนักกีฬาไทยทั้ง 300 ชีวิตมั่นใจว่าจะสามารถครองความเป็นเจ้าเหรียญทองอีกครั้งได้อย่างแน่นอน หลังจากที่เคยทำได้ในการแข่งขันครั้งที่ 1 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันครั้งนี้ทางเจ้าภาพจัดการชิงชัยไว้ 13 ชนิดกีฬารวม 128 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง