วิกฤตน้ำท่วม "โคโลราโด้" เริ่มคลี่คลาย

ต่างประเทศ
17 ก.ย. 56
03:16
48
Logo Thai PBS
วิกฤตน้ำท่วม "โคโลราโด้" เริ่มคลี่คลาย

เหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันในรัฐโคโลราโด้ของสหรัฐฯ ล่าสุด บางแห่งน้ำเริ่มลดระดับแล้ว แต่จำนวนผู้สูญหาย หรือขาดการติดต่ออาจมีมากถึง 1,200 คน และเหตุการณ์ครั้งหนึ่งอาจมีปฏิบัติการทางอากาศ เพื่ออพยพผู้ประสบภัยครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

เหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันในรัฐโคโลราโด้ของสหรัฐฯ เฉพาะที่เมือง "โบลเดอร์" และ "ลาริเมอร์" มีผู้สูญหายมากกว่า 600 คน ซึ่งเป็นการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ และมีรายงานด้วยว่าทั่วรัฐโคโลราโด้ มีผู้สูญหายมากกว่า 1,200 คน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็คิดในแง่ดีว่าผู้สูญหายเหล่านั้นอาจเป็นเพราะไม่มีใครติดต่อได้ หรือไม่สามารถติดต่อกับใคร ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการยังอยู่ที่ 6 คน

ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในรัฐโคโลราโด้ โดยล่าสุดหลายชุมชนน้ำเริ่มลดระดับ และท้องฟ้าก็เริ่มเปิด ทำให้ประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้าบ้าน และทางการใช้เฮลิคอปเตอร์ถึง 24 ลำ ออกตระเวนอพยพผู้ประสบภัยที่ติดอยู่กลางน้ำ

เหตุน้ำท่วมฉับพลันครั้งนี้สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง อาคารบ้านเรือนมากกว่า 16,000 หลัง เสียหายบางส่วน หรือพังราบหมดทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยแห่งชาติระบุว่า อาจมีปฏิบัติการอพยพผู้ประสบภัยทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ นับตั้งแต่เหตุการณ์พายุเฮอริเคน "แคทริน่า" เมื่อปี 2005


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง