"โรงพยาบาลน่าน"เตือนปชช. ห้ามกิน"ลาบหมูดิบ"

ภูมิภาค
20 ก.ย. 56
02:07
311
Logo Thai PBS
"โรงพยาบาลน่าน"เตือนปชช. ห้ามกิน"ลาบหมูดิบ"

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจังหวัดน่านเตือนประชาชนห้ามกินลาบหมูดิบ หลังมีพ่อค้าเร่นำหมูไปขายให้กับชาวบ้านทำลาบกิน ทำให้ท้องเสียและอาเจียนอย่างรุนแรง ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลกว่า 60 คน

แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลน่าน จ.น่าน ยังคงให้การดูแลรักษาชาวบ้านที่ป่วยจากอาการท้องเสียและอาเจียนรุนแรง อย่างใกล้ชิด หลังจากซื้อหมูจากพ่อค้าเร่มาทำลาบดิบกิน การตรวจสอบ พบว่า มีผู้ป่วยถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล 3 แห่ง คือโรงพยาบาลปัว โรงพยาบาลท่าวังผา และโรงพยาบาลน่าน กว่า 60 คน ในจำนวนนี้แพทย์ให้รอดูอาการกว่า 20 คน

นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชระไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ระบุว่า ผู้ป่วยจาก 3 อำเภอ ทยอยเข้ารักษาเพราะมีอาการปวดท้อง ท้องร่วงอย่างรุนแรงและอาเจียน ขณะนี้ได้นำเชื้อไปตรวจพิสูจน์แล้วอีกประมาณ 3 วัน ถึงทราบผล เบื้องต้น คาดติดเชื้อแบคทีเรียที่มีอยู่ในลำไส้หมูที่ป่วย พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ระวังอย่ากินลาบดิบ เพราะมีอันตราย ควรปรุงให้สุกก่อนทุกครั้ง

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดน่าน ระบุว่า รู้รถเร่คันที่นำเนื้อหมูไปขายให้กับชาวบ้านแล้ว ว่ารับหมูมาจากไหน ขณะนี้ได้สั่งให้งดการจำหน่ายและชำแหละ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง