ชาวบ้านจ.ปัตตานี เตรียมรับปืนใหญ่พญาตานีจำลอง ต้นเดือนหน้า

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
07:17
33
Logo Thai PBS
ชาวบ้านจ.ปัตตานี เตรียมรับปืนใหญ่พญาตานีจำลอง ต้นเดือนหน้า

ปืนใหญ่พญาตานีจำลอง ที่ได้ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสียหาย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2556 ขณะนี้ปืนใหญ่ได้ซ่อมเสร็จแล้ว และจะนำไปวางไว้จุดเดิมประมาณต้นเดือนหน้า

ชาวบ้านมัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลูโล๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำพิธีละหมาดอายัด ใกล้จุดตั้งปืนใหญ่พญาตานีจำลองบริเวณมัสยิดกรือเซะ เพื่อขอพรให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดสันติสุข และเตรียมพร้อมต้อนรับปืนใหญ่พญาตานีจำลอง ที่จะอัญเชิญไปตั้งใหม่บริเวณจุดเดิม หลังปืนใหญ่พญาตานีจำลองถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสียหายเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2556 ซึ่งกรมศิลปากรได้นำไปซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้ว และจะนำไปติดตั้งที่จุดเดิมที่ใกล้มัสยิดกรือเซะ ราวต้นเดือนตุลาคมนี้

 
ชาวบ้าน เผยว่าจะช่วยกันดูแล ทำความสะอาดปืนใหญ่พญาตานีจำลองที่จะนำไปติดตั้งที่จุดเดิม และจะจัดชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านดูแลอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกลอบวางระเบิดอีกครั้ง
 
ส่วนที่จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คน ยิงนายสะตอปา อูมา เจ้าของร้านขายของชำ เสียชีวิตในบ้าน ที่ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ขณะนั่งดูโทรทัศน์ ตำรวจยังไม่ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตเพราะอยู่ระหว่างสอบสวน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง