อนุกมธ.ทรัพยากรป่าไม้สัตว์ป่าฯ วุฒิสภา ตรวจสอบทุจริตบุกรุกป่าสงวน

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 54
10:15
13
Logo Thai PBS
อนุกมธ.ทรัพยากรป่าไม้สัตว์ป่าฯ วุฒิสภา ตรวจสอบทุจริตบุกรุกป่าสงวน

คณะอนุกรรมาธิการทรัพยากรป่าไม้สัตว์ป่าและพันธ์พืช วุฒิสภา ลงพื้นที่ตรวจสอบการออกเอกสารถือครองที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ระหว่างจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนการทุจริต โดยอ้างว่ามีนักการเมืองและนายทุนในพื้นที่ร่วมบุกรุก

น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการทรัพยากรป่าไม้และพันธ์พืช วุฒิสภา เดินทางไปตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หมายเลข 87 อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า บริเวณที่ดินดังกล่าวมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยผิดกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยระบบ GPS เจ้าหน้าที่พบว่าที่ดินแปลงดังกล่าว อยู่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี ห่างจากเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประมาณ 2 กิโลเมตร และมีการยืนยันจากผู้แทนกรมป่าไม้ พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หมายเลข 87
 
ก่อนหน้านี้ ตัวแทนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกมายืนยันที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตจังหวัด เช่นเดียวกับตัวแทนจังหวัดเพชรบุรี ที่ออกมายืนยันเช่นกัน แต่ยังไม่มีข้อตกลงชัดเจนที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตจังหวัดใด โดยหลังจากคณะตรวจสอบด้วยระบบ GPS แล้ว จะมีการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ถือครองที่ดิน ที่มีการกล่าวอ้าง มีการทุจริตของนักการเมืองและนายทุนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง