กราฟฟิก ดีไซน์เนอร์ระดับโลก "โจนาธาน บรานบรุ๊ค" คุยเรื่อง "what you want is not what you need" เสาร์ 2 ก.ค.ที่จุฬาฯ

Logo Thai PBS
กราฟฟิก ดีไซน์เนอร์ระดับโลก "โจนาธาน  บรานบรุ๊ค" คุยเรื่อง "what you want is not what you need" เสาร์ 2 ก.ค.ที่จุฬาฯ

เจ้าของผลงานออกแบบปกเพลงดังให้ เดวิด โบวี่ เจ้าของแบบตัวอักษร VirusFonts มาคุยให้คนวงกราฟฟิกฟัง

โครงการคอมดี สเปเชียล ทอล์ค จัดโดย คอมดี จุฬา(หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ร่วมกับ คัดสรรดีมาก บิทส์ และ Art4d สนับสนุนโดย เดอะ บริติชเคาซิล สายการบิน เจท แอร์เวย์ส โรงแรม เทนเฟซ ผลิตภัณฑ์กระดาษ อาร์โจวิกกินส์ แอนทาลิส และโรงพิมพ์ พลัสเพรส จะจัดการบรรยายเรื่อง "what you want is not what you need" โดย โจนาธาน  บรานบรุ๊ค (Jonathan Barnbrook) ซึ่งเป็นนักออกแบบกราฟิกชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลกในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2554 เวลา 16.00 น. อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โจนาธาน  บรานบรุ๊ค เป็นนักออกแบบกราฟิกชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลก งานของเขา มีตั้งแต่การออกแบบงานประเภทหนังสือ การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ ปกซีดี ฟอนต์ เว็บไซต์และแมกกาซีน ลูกค้าส่วนใหญ่ของเขามีตั้งแต่พิพิธภัณฑ์ระดับโลก ไปจนถึงองค์กรการกุศล
 

งานที่เป็นที่รู้จักกันดีคืองานออก แบบให้กับ พิพิธภัณฑ์โมริ อาร์ท (Mori Art Museumฉ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และปกซีดีให้กับ เดวิด โบวี่  (David Bowie) และงานที่ทำให้กับศิลปินอังกฤษชื่อดัง Damien Hirst Barnbrook ยังมีโอกาสผลิตงานประเภทโมชั่นกราฟิกให้กับแบรนด์ดังระดับหัวกะทิ ไม่ว่าจะเป็น บีบีซี (BBC) หรือ Grey Advertising ซึ่งรางวัลในสาขาดังกล่าวจากหลายเวทีออกแบบน่าจะเป็นเครื่องการันตีฝีมือของเขาได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ VirusFonts ตัวหนังสือที่ Barnbrook ออกแบบยังได้รับความนิยมและถูกใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก ปี 2007 ชื่อเสียงของ เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้นหลังจากการจัดแสดงนิทรรศการครั้งใหญ่ของเขาที่พิพิธภัณฑ์ออกแบบ (Design Museum) ในลอนดอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง