22 ชุมชนในเขตเทศบาลเมือง"ศรีสะเกษ" ถูก"น้ำท่วม"

ภูมิภาค
24 ก.ย. 56
14:15
279
Logo Thai PBS
22 ชุมชนในเขตเทศบาลเมือง"ศรีสะเกษ" ถูก"น้ำท่วม"

ระดับน้ำในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษยังคงท่วมสูง หลังลำห้วยสำราญล้นตลิ่งกว่า 4 เมตร ไหลเข้าท่วมชุมชนติดลำน้ำทั้ง 22 ชุมชน ทหารรวมถึงหน่วยงานในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือ ชาวบ้านบอกว่าสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงประกอบกับน้ำไหลแรงและเร็วทำให้ไม่สามารถเก็บสิ่งของและทรัพย์สินได้ทัน

กระแสน้ำจากลำห้วยสำราญ ที่ล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ระดับน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวทำให้ชาวบ้าน หลายคนติดอยู่ในบ้านและไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทัน หน่วยงานในพื้นที่รวมถึงทหารต้องเร่งนำเรือเข้าไปช่วยเหลือ

ปริมาณน้ำที่ท่วมสูงและไหลเชี่ยว ทำให้การเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างลำบาก จากการสำรวจพบว่าคนในชุมชนส่วนใหญ่อพยพออกจากพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ระดับน้ำขึ้นสูง มีเพียงบางส่วนที่กลับเข้ามาเก็บทรัพย์สินและสิ่งของจำเป็น ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมปีนี้รุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ชุมชนศิริทรัพย์ทวีโชคเป็น 1 ใน 22 ชุมชน ของเทศบาลเมืองศรีสะเกษที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากที่ตั้งชุมชนอยู่ในที่ลุ่มติดกับลำห้วยสำราญ ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานในจ.ศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่การช่วยเหลือบางจุดยังเป็นไปอย่างลำบากเพราะระดับน้ำท่วมสูง

แม้ระดับน้ำในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษจะยังคงท่วมสูง แต่ชลประทานจังหวัดระบุว่า ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัวและลดลงในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากน้ำจากลำห้วยสำราญยังสามารถระบายลงแม่น้ำมูลได้ดี เพราะระดับน้ำมูลที่ไหลผ่านจ.ศรีสะเกษยังต่ำกว่าตลิ่ง ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 1,400 ครัวเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 8,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง