สมาคมฟุตบอลฯ เลื่อน "เลือกตั้งนายกฯ" หลังมีปัญหาการจดทะเบียน

กีฬา
26 ก.ย. 56
14:41
32
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯ เลื่อน "เลือกตั้งนายกฯ" หลังมีปัญหาการจดทะเบียน

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเหมือนเป็นไปด้วยดี แต่มีกระแสข่าวออกมาว่าจดทะเบียนกับกรมการปกครองไม่ทันต้องเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลยืนยันว่า จดทะเบีวนแล้วและอยู่ในขั้นตอนของกรมการปกครอง

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 17 ตุลาคม เมื่อวานนี้ (25ก.ย.) มีกระแสข่าวว่าอาจจะต้องเลื่อนและใช้การเลือกตั้งแบบเก่าเนื่องจากว่า การจดทะเบียนกับกรมการปกครองไม่สามารถจดได้ทันก่อนการเลือกตั้งวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สมาคมได้ดำเนินการจดทะเบียนไปตั้งแต่หลังจากที่ประชุมใหญ่รับรองแล้ว และไม่ทราบว่า มีข่าวนี้ออกมาไดือย่างไร เพราะตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของกรมการปกครอง ซึ่งถ้าหากเกิดปัญหากรมการปกครองจะเรียกสมาคมเข้าไปพบ โดยเรื่องนี้นายวรวีร์ ได้ ทำหนังสือสอบถามไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง รวมถึงได้สอบถามไปยังฟีฟ่าแล้ว

 
ทั้งนี้ ขั้นตอนในการจดทะเบียนกับกรมการปกครอง หลังจากที่ประชุมใหญ่มีมริแก้ไขข้อบังคับแล้ว สมาคมต้องยื่นจดภายใน 14 วัน โดยต้องผ่านการกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานครในฐานะนายทะเบียนท้องที่ และจึงจะมาถึงกรมการปกครอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง