แพทย์เตรียมย้ายหมอมุกออกจากห้องไอซียู

อาชญากรรม
1 ก.ค. 54
01:58
7
Logo Thai PBS
แพทย์เตรียมย้ายหมอมุกออกจากห้องไอซียู

แพทย์ที่รักษาอาการของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุกระบุว่า อาการหมอมุกดีขึ้นทุกวัน โดยวันนี้จะสามารถออกจากห้องไอซียูเพื่อไปอยู่ห้องผู้ป่วยทั่วไป ตึกเฉลิมพระเกียรติ

ร.อ.เปรมกมล พิทักษ์วงศ์ นักกายภาพบำบัด กองเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ทำกายภาพให้กับ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก อีกครั้ง โดยแพทย์ระบุว่าการทำกายภาพบำบัดดีขึ้นต่อเนื่อง หมอมุกสามารถที่จะยืนได้นานขึ้น และก้าวขาเองได้ สามารถยืนได้นานขึ้นประมาณ 15 นาที กล้ามเนื้อด้านขวาที่เคยอ่อนแรง มีกำลังมากขึ้น หยิบจับสิ่งของ กำมือ และพยุงตัวเองได้ ซึ่งในสัปดาห์หน้า นักกิจกรรมบำบัด จะให้ฝึกพูด และกลืนอาหาร

สำหรับการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด พญ.พรรณกร มารดาของหมอมุก กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่จะไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน และขอให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนที่ผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือหมอมุกนั้น ในส่วนนี้จะมอบให้กับมูลนิธิผู้ป่วยอุบัติเหตุด้านสมอง โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุทางสมอง เพราะว่าผู้ป่วยที่มีอาการลักษณะนี้มีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดีตำรวจเตรียมจำลองเหตุการณ์ นาทีชนหมอมุก เพื่อประเมินเจตนา ในการประกอบการตั้งข้อหา หากคนขับซึ่งชัดเจนว่าเป็นผู้ชายขับรถด้วยความเร็วสูงจะถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าแต่หากพิสุจน์ได้ว่าขับด้วยความเร็วไม่มากจะเป็นข้อหาขับรถโดยประมาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง