องค์กรสื่อ เร่งสอบกรณีอีเมล์ พท. ติดสินบนนักข่าว

การเมือง
1 ก.ค. 54
08:55
19
Logo Thai PBS
องค์กรสื่อ เร่งสอบกรณีอีเมล์ พท. ติดสินบนนักข่าว

องค์กรสื่อที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีอีเมล์ 2 ฉบับถูกเผยแพร่ในเว็บไซด์ และอีเมล์ของนักข่าวสายการเมือง อ้างถึงพฤติกรรมทีมงานของพรรคเพื่อไทยดูแลและให้ค่าใช้จ่ายกับนักข่าว เพื่อผลักดันการนำเสนอข่าว

นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีชื่อเหมือนกับอีเมล์ ที่ถูกนำมาเผยแพร่ ปฏิเสธข้อเท็จจริงและการเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่าเปิดอีเมล์ 2 ฉบับที่ส่งให้ผู้สื่อข่าว ด้วยชื่อเดียวกันให้สื่อมวลชนเข้ามาตรวจสอบกำหนดการของพรรค และเชื่อว่าเป็นการกระทำที่หวังผลการเมืองด้วยการกลั่นแกล้ง พร้อมย้ำในฐานะที่อยู่ในวงการสื่อมวลชน ไม่เคยมีความคิดที่จะทำลายศักดิ์ศรีคนทำงานสื่อด้วยกัน
 
ด้านองค์กรสื่อ อาทิ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กำลังตรวจสอบเรื่องนี้ โดยคาดว่าในช่วงบ่ายจะมีทิศทางที่ชัดเจน เพื่อการตรวจสอบกันเอง ขณะที่ บรรณาธิการอาวุโสเครือเนชั่น กล่าวปฏิเสธถึงความสัมพันธ์ระหว่างนักข่าวกับแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ตามที่ถูกอ้างถึงในอีเมล์ พร้อมยืนยัน ความพร้อมในการตรวจสอบ เนื่องจากบุคคลในองค์ต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของสื่อมวลชน โดยปราศจากผลประโยชน์แอบแฝงอื่นใด
 
ทั้งนี้ อีเมล์ 2 ฉบับ “จดหมายถึงท่านพงษ์ศักดิ์ โดยนายวิม” ถูกส่งเมื่อค่ำวานนี้ (30 มิ.ย.) เนื้อหาของจดหมาย รายงานผลการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ข่าวเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยต่อสื่อมวลชน และอ้างถึง การดูแลและให้ค่าใช้จ่ายกับนักข่าว เพื่อการผลักดันในการดำเนินข่าวของพรรค โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง