กองพิสูจน์หลักฐานเชื่อ รองสารวัตรสืบสวนสน.โคกคราม ยิงตัวตาย

อาชญากรรม
30 ก.ย. 56
14:08
128
Logo Thai PBS
กองพิสูจน์หลักฐานเชื่อ รองสารวัตรสืบสวนสน.โคกคราม ยิงตัวตาย

กองพิสูจน์หลักฐานนำผลการตรวจสอบ กรณีรองสารวัตรฝ่ายสืบสวนนครบาลโคกครามเสียชีวิตมาชี้แจง และเชื่อว่าเป็นการยิงตัวเอง ส่วนกรณีที่คนใกล้ชิดให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์จากการจับยาเสพติด อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบภายในกองบังคับการตำรวจนครบาล 2

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในคดี ร้อยตำรวจตรีวรพจน์ เสฏฐวัฒอังกูล รองสารวัตรฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนเป็นการยิงตัวเอง

พล.ต.ท.จรัมพรยังระบุว่า ผลการผ่าชันสูตรศพ พบกระสุนเข้ากกหูขวาทะลุออกขมับซ้าย เฉียงขึ้นบนเป็นมุมเงย 20 องศา รอยเลือดกระเซ็น คราบเลือดที่ตัวผู้เสียชีวิตและที่เบาะนั่งด้านหลัง พบเป็นดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต และเลือดที่ไหลลงเสื้อด้านหน้า รวมถึงที่ไหลลงบริเวณใบหน้าด้านซ้ายฝั่งที่กระสุนทะลุออก เป็นการไหลลงตามธรรมชาติ

นอกจากนี้ ผลการตรวจหาเขม่าดินปืนด.ต.ทองแดง ภูแม่นเขียน และจ.ส.ต.อัศจินดา น้อยหวอย ที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่พบเขม่าดินปืนตามร่างกาย และปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ใช้ก่อเหตุนั้น เป็นปืนพกประจำกายของผู้เสียชีวิต ส่วนการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กรณีที่มีชายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ที่ด้านหน้าและด้านหลังรถยนต์คันเกิดเหตุในเวลาไล่เรี่ยกันนั้น ตำรวจระบุว่า เป็นอาสาสมัครกู้ภัย ที่ทำงานร่วมกับทางสถานีตำรวจ และเข้ามาดูหลังรับแจ้งเหตุผ่านวิทยุสื่อสาร

พล.ต.ท.จรัมพรยังบอกว่า นี่เป็นผลการตรวจสอบหลักฐานเชิงวิเคราะห์ตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งหากมีพยานหลักฐานใหม่ ก็สามารถนำเข้าสู่การตรวจสอบเพิ่มได้ ส่วนกรณีที่คนใกล้ชิดให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่ามี การเรียกรับผลประโยชน์จากการจับยาเสพติด อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบภายในกองบังคับการตำรวจนครบาล 2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง