ระดับน้ำเขตเศรษฐกิจ จ.ปราจีนบุรี ยังไม่ลด แม้เร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน

ภูมิภาค
1 ต.ค. 56
08:20
32
Logo Thai PBS
ระดับน้ำเขตเศรษฐกิจ จ.ปราจีนบุรี ยังไม่ลด แม้เร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน

แม้เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจที่ถูกน้ำท่วมขังตลอด 20 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ แต่เช้าวันนี้ยังมีระดับน้ำท่วมขังพื้นที่ราชการ 10-30 ซม.

วันนี้ (1ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ยังคงมีการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง แม้เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา (30ก.ย.) จะมีฝนตกลงมาน้อย แต่ระดับน้ำในแม่น้ำยังคงล้นตลิ่ง และอยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งระดับน้ำอยู่ที่ 42 ซม. 

 
ขณะบางพื้นที่ในตัวเมืองมีน้ำท่วมพื้นผิวการจราจรประมาณ 5-10 ซม. ส่งผลให้ประชาชนนั้นสามารถเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนบริเวณถนนราษฏรดำริมีน้ำท่วมประมาณ 30 ซม.  รวมไปถึงร้านค้าริมแม่น้ำปราจีนบุรี ที่ส่วนใหญ่เริ่มเปิดร้านมากขึ้น แม้ว่าจะยังกังวลถึงสถานการณ์ที่มีหลายปัจจัยที่อาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะการต้องเป็นพื้นที่รับน้ำจากอ.ศรีมหาโพธิ

    

 
ทั้งนี้ ในส่วนของพื้นที่ราชการ ยังมีน้ำท่วม 10-30 ซม. ทำให้การระบายเป็นด้วยความยากลำบาก โดยศาลากลางจังหวัด ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 ม. ซึ่งน้ำมีลักษณะนิ่ง ไม่มีการระบายออก เช่นเดียวกับสถานีตำรวจที่ยังมีน้ำท่วมเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ โรงเรียนปราจีนกัลยาณี ต้องปิดเทอมก่อนกำหนด และต้องเลื่อนการสอบวันสุดท้ายออกไปเป็นวันที่ 24 ตุลาคม 2556 แทน จากกำหนดเดิม คือ สอบตั้งแต่วันที่ 23-30 กันยายน แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้ (30ก.ย.) ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำใหน้ำไหลเข้าท่วมโรงเรียน

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง