สุดสวยมวยไทยโลก พร้อมประเดิมสนามเย็นนี้

กีฬา
2 ต.ค. 56
02:23
120
Logo Thai PBS
สุดสวยมวยไทยโลก พร้อมประเดิมสนามเย็นนี้

วันนี้ (2 ต.ค.) จะเป็นการประเดิมสนามของมวยไทย รายการ สุดสวยมวยไทยโลก ซึ่งการชั่งน้ำหนักเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) ได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวเป็นจำนวนมาก

ความเคลื่อนไหวก่อนการชกรอบ 16 คนของศึก สุดสวยมวยไทยโลก 2013 ที่จะ ชิงความเป็นยอดมวยหญิงที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก พร้อมกับมีการชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 บาท และเป็นการประชาสัมพันธ์มวยไทย ในเชิงกีฬาและยังเป็นการป้องกันตัวได้อีกด้วย ซึ่งนักชกหญิงเหล่านี้ได้รับความสนใจไม่แพ้นักชกชาย และไทยเจ้าภาพมีนักชกตัวหลักลงสนาม 2 คน

โดยจะมีการแข่งขันกันในรอบ 16 คน วันนี้ (2 ต.ค.) ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว สำหรับการตรวจร่างกาย และชั่งน้ำหนักประกบคู่อย่างเป็นทางการ ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.)

สำหรับการจับสลากแบ่งสายนั้นได้วางตัวให้ น้องแนท เดือนนภา ม.รัตนบัณฑิต อยู่สาย เอ ส่วน ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ อยู่สาย บี ซึ่งการจับสลากนั้นให้นักมวยหญิงจาก 14 ชาติทั้งยุโรปกับเอเชีย จับชื่อด้วยตัวเอง ปรากฏว่าได้คู่ชกรอบ 16 คนที่น่าสนใจ ดังนี้ สาย เอ เดือนนภา ม.รัตนบัณฑิต พบ เวนดี้ ทัลบอต จากนิวซีแลนด์ แต่ในช่วงการชั่งน้ำหนักมีน้ำหนักตัวเกิน ทำให้ต้องวิ่งออกกำลังกายพร้อม อบเซาว์น่า กว่า 1 ชม. ถึงชั่งผ่าน คือต้องอยู่ในระหว่าง 55-57 กก. หรือ 122 -126 ปอนด์อยู่เกือบ 0.5 ปอนด์

ส่วน สาย บี ชมณี ส.เต๊ะหิรัญ พบ ซิน ยี่ ถัง จากฮ่องกง โดยการชกนั้นจะชกในกำหนด 3 ยก ยกละ 2 นาที พัก 2 นาที

ด้าน น้องแนท เดือนนภา ม.รัตนบัณฑิต ได้เปิดเผยหลังจากที่ได้ทราบคู่ชกว่า รายการนี้เตรียมตัวฟิตซ้อมมาเต็มที่ และยิ่งเห็นรายชื่อคู่ชกในการประกบแบ่งสายแล้งยิ่งมั่นใจว่าจะสามารถผ่านทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันศึกสุดสวยมวยไทยโลก 2013 นั้นจะแบ่งเป็น 3 รอบ เริ่มจากรอบ 16 คน จะแข่งขันกันวันนี้ (2ต.ค.) รอบ 8 คน จะมีการแข่งขันในวันที่ 7 พ.ย. ส่วน รอบรองชนะเลิศ กับชิงชนะเลิศ วันที่ 25 ธ.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง