“พงศพัศ” ลั่นย้ายตำรวจสุรินทร์แน่หากตรวจพบทำผิดจริง

อาชญากรรม
1 ก.ค. 54
11:29
26
Logo Thai PBS
“พงศพัศ” ลั่นย้ายตำรวจสุรินทร์แน่หากตรวจพบทำผิดจริง

“พล.ต.อ.พงศพัศ” ระบุกำลังตรวจสอบทางลับกรณีการแอบอ้างเป็นคนสนิท “พล.อ.พัลลภ” โทรศัพท์ข่มขู่กำนันในจังหวัดอ่างทอง ขณะที่คำสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ หากตรวจสอบพบทำผิดจริง จะถูกดำเนินการทางวินัยและอาญา

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ระบุถึงคำสั่งช่วยราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ข้าราชการตำรวจถูกร้องเรียนวางตัวไม่เป็นกลางย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว 9 นาย ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการถึงผู้บังคับหมู่ โดยเฉพาะพล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ที่จเรตำรวจแห่งชาติจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่ม ซึ่งหากพบกระทำผิดจริง ก็จะถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาเด็ดขาด
 
ส่วนความคืบหน้ากรณีกลุ่มกำนันในพื้นที่ สภ.โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง แจ้งความว่า มีผู้แอบอ้างเป็นทหารคนสนิท พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดลพบุรีและจังหวัดบุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย โทรศัพท์ข่มขู่ไม่ให้สนับสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่ง ล่าสุดตรวจสอบพบมีการโทรศัพท์ข่มขู่จริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ทั้ง 2 หมายเลขที่คนร้ายใช้แล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบในทางลับว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลใด เพื่อขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดทั้งขบวนการ
 
สำหรับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางมีทั้งสิ้น 25 คดี ส่วนใหญ่เป็นการใส่ร้าย แจกใบปลิวโจมตี บิดเบือนข้อเท็จจริง และการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาให้ใบเหลืองใบแดงแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง