"กว่างโจว เอเวอร์เเกรนเด้" เข้ารอบชิงชนะเลิศเอเอฟซีฯครั้งเเรก

กีฬา
3 ต.ค. 56
02:24
48
Logo Thai PBS
"กว่างโจว เอเวอร์เเกรนเด้" เข้ารอบชิงชนะเลิศเอเอฟซีฯครั้งเเรก

ผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมกว่างโจว เอเวอร์เเกรนเด้ หลังจากเป็นทีมเเรกของจีน ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

ฟุตบอลเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือทีมชาติอิตาลีชุดเเชมป์โลกปี 2006 นำทีมกว่างโจว เอเวอร์เเกรนเด้ เปิดบ้านถล่ม คาชิวะ เรโซล จากญี่ปุ่นไปขาดลอย 4-0 โดยได้ประจาก เอลเกสัน ในนาที 16 ตามด้วย ดาริโอ้ คอนก้า นาที 57  เเละ หลุยส์ มูริกุย กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน ทำอีก 2 ลูก ในนาที 79 เเละ 87 ส่งผลให้ รวมผล 2 นัด กว่างโจว ชนะไป คาชิวะ เรโซล ไปขาดลอย 8-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลรายการนี้ได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ของชาติจีน หลังทีมต้าเหลียน เคยทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการเอเชี่ยน คลับ เเชมเปี้ยนชิพในปี 1998
 
อีกคู่ เอสเตกาห์ล เปิดบ้านในกรุงเตหะราน เสมอกับ เอฟซีโซล จากเกาหลีใต้ไป 2-2 รวมผล 2 นัด เอฟซี โซล เข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 4-2 ส่งผลให้ เอฟซี โซล กลายเป็นหนึ่งในสโมสรจากเเดนกิมจิ ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ถึง 4 ครั้งในรอบ 5 ปีหลังสุด สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เอฟซี โซล กับ กว่างโจว จะเเข่งเเบบเหย้า-เยือน โดยนัดเเรกจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง