รปภ.เข้ม จนท.ยะลารับหีบบัตรเลือกตั้ง

ภูมิภาค
1 ก.ค. 54
14:02
16
Logo Thai PBS
รปภ.เข้ม จนท.ยะลารับหีบบัตรเลือกตั้ง

เจ้าหน้าที่จังหวัดยะลาเพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมารับอุปกรณ์เลือกตั้ง หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 หน้าศาลากลางจังหวัดนราธิวาส และขว้างระเบิดใส่หน้าที่ว่าการอำเภอบาเจาะ ขณะที่หลายพื้นที่ยังพบปัญหาร้องเรียนการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 
<"">
  
<"">

 
 
นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย นำหลักฐานเข้าร้องกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัด ให้เอาผิดกับผู้สมัคร ส.ส.แพร่ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ หลังนำภาพบุคคลอื่นไปทำเป็นคัทเอาท์ชักจูงให้ประชาชนไปเลือก และไม่มีการลงชื่อผู้จ้าง
 
เช่นเดียวกับหลายพื้นที่พบว่าผู้สมัครและผู้สนับสนุนเข้าแจ้งความ โดยอ้างว่าถูกพรรคคู่แข่งแจกภาพถ่ายซีดีและใบปลิวที่มีเนื้อหาโจมตีผู้สมัคร เช่น ที่จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอ่างทอง
 
ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งโค้งสุดท้าย ผู้สมัครยังเร่งทำคะแนน โดยที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคภูมิใจไทยได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยตั้งเป้าจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ไม่น้อยกว่า 3 เขต ขณะที่การหาเสียงในจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดอุดรธานี เข้มข้นไม่แพ้กัน
 
ส่วนนายกุลเดช พัวพัฒนกุล ผู้สมัคร ส.ส.อุทัยธานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะกลับจากหาเสียงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว
 
ขณะที่จังหวัดศรีสะเกษได้จัดกำลังรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งชายแดนไทย-กัมพูชาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอำเภอกันทรลักษ์ อำเภอขุนหาญ และอำเภอภูสิงห์
 
ส่วนจังหวัดสตูล กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 ตรวจสอบบัตรเลือกตั้งลงคะแนนล่วงหน้า ก่อนส่งมอบให้กับตำรวจคุ้มกันอย่างแน่นหนา เพื่อนำไปเปิดนับคะแนนพร้อมกันในวันที่ 3 ก.ค.นี้
 
ขณะที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมือง 140 หน่วย ทยอยอุปกรณ์เลือกตั้งจาก กกต. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 หน้าศาลากลางจังหวัดนราธิวาส และขว้างระเบิดใส่หน้าที่ว่าการอำเภอบาเจาะ
 
ขณะที่หลายภาคส่วนยังรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เช่นที่ จังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดพิจิตร
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง