"นคร สะอาด - ภรรยา" เชื่อถูกยิงจากการตัดสินฟุตบอลแม็ทช์ระยองชนะท่าเรือ

กีฬา
4 ต.ค. 56
15:13
158
Logo Thai PBS
"นคร สะอาด - ภรรยา" เชื่อถูกยิงจากการตัดสินฟุตบอลแม็ทช์ระยองชนะท่าเรือ

นายนคร สะอาด ผู้ช่วยผู้ตัดสินฟุตบอล ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และภรรยามั่นใจว่าสาเหตุเกิดจากการทำหน้าที่ในฟุตบอลยามาฮ่าลีก 1 นัดที่ระยองเอฟซีชนะการท่าเรือไทย ส่วนความคืบหน้าในการสืบสวน เจ้าหน้าที่เผยว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

นายนคร สะอาด ถูกยิง 6 นัด บริเวณสวนสาธารณะภายในหมู่บ้านนันทิชา จ.นนทบุรี ซึ่งมีผู้นำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว คนใกล้ชิดนายนครหลายคนเชื่อว่าสาเหตุมาจากการทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล รวมทั้งนางสมร สะอาด ภรรยาของนายนคร ซึ่งเล่าว่าวันเกิดเหตุสังเกตเห็นผู่ก่อเหตุ 2 คนขี่จักรยานสวมหมวกกันน็อคเข้ามาจอดด้านข้างของสามี จากนั้นคนซ้อนท้ายลงมาจากรถ และใช้อาวุธปืนยิงใส่สามี 5 นัด
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ทั้งหมดแล้ว โดยยังคงตั้งประเด็นการยิงไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องส่วนตัว และการทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลในเกมส์ยามาฮ่า ลีกวัน นัดที่ระยองเอฟซี ชนะ การท่าเรือไทย 2-1 มีปัญหาในจังหวะการทำประตูของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งฝ่ายระยองได้ประตูจากลูกล้ำหน้า แต่การท่าเรือไทยไม่ได้ประตูจากการล้ำหน้า
 
หลังเกมส์การท่าเรือไทยยื่นฟ้องว่าผู้ตัดสินในเกมส์ทำหน้าที่ผิดพลาด และทำให้ทีมแพ้ โดย พล.อ.ชิณเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และได้ข้อสรุปสั่งลงโทษห้ามนายทวีชัย สุภัทร์วัน ผู้ตัดสิน ทำหน้าที่ 1 ปี ขณะที่นายนคร สะอาด และนายธีระพล สัญญาปลื้ม โดนห้ามทำหน้าที่ 1 ปี 6 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง