จนท.ตรวจสอบประวัติ"แนวร่วม"เสียชีวิต จากเหตุปะทะใน"จ.นราธิวาส"

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
08:05
54
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบประวัติ"แนวร่วม"เสียชีวิต จากเหตุปะทะใน"จ.นราธิวาส"

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่เสียชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) พบว่า หนึ่งในนั้นเป็นแกนนำอาร์เคเคที่ซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายกระกำลังออกติดตามกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ 2 คน ซึ่งคาดว่าหลบหนีไปได้ จากเหตุปะทะกับตำรวจชุดสอบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทหารที่นำกำลังเข้าปิดล้อม พื้นที่หมู่ 1 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย ส่วนแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 4 คนและถูกจับกุมได้ 7 คน

จากการตรวจสอบพบว่า นายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ดำ 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิต เป็นหนึ่งผู้ก่อเหตุซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 27 กันยายน แล้วนำวิดีโอคลิปขณะซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ออกเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ต

ส่วนการตรวจสอบประวัติแนวร่วม 7 คน ที่ถูกจับได้พบว่า มีหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาหลายคดี 4 คน ส่วนอีก 3 คน เป็นแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง