เปิดฉากแข่งขันเทนนิส เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์

กีฬา
8 ต.ค. 56
05:37
41
Logo Thai PBS
เปิดฉากแข่งขันเทนนิส เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีโอกาสพบกับ โนวัค ยอโควิช ตั้งแต่รอบ 8 คนสุดท้ายเทนนิสเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ ที่ประเทศจีน

การแข่งขันเทนนิสเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์เปิดฉากแข่งขันไปแล้ว ซึ่ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ลงเล่นนัดพิเศษประเภทคู่กับ จ้างจี นักเทนนิสเจ้าถิ่น และเอาชนะคู่ของ เควิน แอนเดอร์สัน กับ ดิมิทริ ตูร์ซูนอฟ 2 เซตรวด ซึ่งถือเป็นชัยชนะประเภทคู่แมตช์แรกในปีนี้ของเฟดเอ๊กซ์

รายการนี้เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 5 ของรายการมีโอกาสพบกับ โนวัค ยอโควิช ตั้งแต่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังจากที่เฟดเอ๊กซ์ ทำผลงานน่าผิดหวัง และเป็นปีแรกนับตั้งแต่ปี 2002 ของเฟเดอเรอร์ ที่ไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงในศึกแกรนด์สแลมป์ได้เลย อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ บอกว่ายังไม่คิดถึงการแขวนแร็กเกตในเวลาอันใกล้

ส่วนชายเดี่ยวรอบแรก ทอมมี่ ฮาร์ส มือ 11 ของรายการจากเยอรมนี พบกับ แซม เคอร์รี่ นักกีฬาฝีมือดีจากสหรัฐฯ ปรากฏว่า ฮาร์ส เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-4, 6-4 จอห์น อิสเนอร์ มือวางอันดับ 14 จากสหรัฐฯ ชนะ ซานติอาโก้ จิราโด้ นักเทนนิสรอบคัดเลือกจากโคลอมเบีย ไป 2-1 เซต คะแนน 4-6, 7-5, 7-5

ส่วนมาเรีย ชาราโปว่า มือ 3 ของโลก ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส WTA แชมเปี้ยนชิพแล้ว เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซึ่งเจ็บมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยชาราโปว่าบอกว่า รู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้ลงแข่งรายการนี้ เพราะที่ผ่านมาได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนเทนนิสในเมืองอิสตันบูล สำหรับรายการนี้ WTA แชมเปี้ยนชิพ เป็นการเอานักเทนนิสมือ 8 อันดับแรกของโลกมาแข่งขันที่ประเทศตุรกี โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 22 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง