"วิรัช" ตั้งข้อสังเกตเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ส่อเค้าไม่โปร่งใส

กีฬา
8 ต.ค. 56
15:13
27
Logo Thai PBS
 "วิรัช" ตั้งข้อสังเกตเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ส่อเค้าไม่โปร่งใส

วันที่ 17 ตุลาคม จะถึงกำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ และเนื่องจากต้องใช้ธรรมนูญใหม่หลายสโมสรจึงเกิดความสับสน ขณะที่นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งข้อสังเกตว่าหลายสโมสรยังไม่ได้รับหนังสือที่สมาคมฟุตบอลฯ ส่งให้ ซึ่งส่อเค้าไม่โปร่งใสหลายประเด็น

ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกำลังเดินสายหาเสียงไปทุกภูมิภาค และเตรียมที่จะแถลงนโยบายในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.) ซึ่งได้รับข้อมูลจากสโมสรสมาชิกที่ยังสับสนเรื่องวิธีการเลือกตั้งว่าจะเป็นแบบลับ หรือเปิดเผย และที่สำคัญยังเกิดความสงสัยกรณีที่นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ส่งหนังสือให้สโมสรสมาชิก เพื่อเชิญประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ทั้งที่เป็นช่วงเวลาที่เพิ่งแต่งตั้งคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะที่เป็นเลขาธิการไม่ควรจะเป็นผู้ส่งหนังสือถึงสโมสรสมาชิก แต่ควรเป็นหน้าที่ของ กกต.มากกว่า
 
นอกจากนั้น สิ่งที่นายวิรัชตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีความไม่ชอบมาพากลในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง คือหนังสือที่นายองอาจอ้างว่าส่งไปแล้วนั้น มีหลายสโมสรที่ยังไม่ได้รับ โดยเฉพาะสโมสรที่เป็นฐานเสียงของนายวิรัช ซึ่งเหมือนกับการเลือกปฏิบัติ
 
การจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงข้อบังคับกับกรมการปกครองของสมาคมฟุตบอลฯ นายวิรัช ยังกังวลว่าอาจจะเสร็จไม่ทัน จนทำให้ไม่สามารถเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 17 ตุลาคมได้ ซึ่งขณะนี้ได้แต่รอคำตอบจากสมาคมฟุตบอลฯ 
 
ส่วนในวันพรุ่งนี้ นายวิรัชจะมีการแถลงนโยบายในการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมกับเปิดตัวสภากรรมการที่ลงสมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย เพราะหลังจากเดินสายไปทุกภูมิภาคได้รับฟังปัญหาของหลายสโมสร และจะนำมาเป็นนโยบายหลักในการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง