น้ำท่วม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลดลง-ปชช.เกาะติดข่าว หวั่นท่วมซ้ำรอบ4

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
05:09
52
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลดลง-ปชช.เกาะติดข่าว หวั่นท่วมซ้ำรอบ4

น้ำท่วมอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังประตูระบายน้ำ ต.วังดาลแตก ขณะชาวบ้านเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด หวั่นน้ำท่วมรอบที่ 4

วันนี้ (11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า สถาการณ์น้ำท่วมอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำเริ่มลดลงเกือบ 1 เมตร หลังประตูระบายน้ำตะกุดอ้อม ต.วังดาน แตกเป็นทางยาว 20 เมตร ตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (9 ต.ค.) ซึ่งขณะนี้ ในเขตเทศบาลกบินทร์บุรี ชาวบ้านสามารถเดินทางได้ แต่ยังต้องใช้เรือเท่านั้น ขณะที่จุดกลับร้านหน้าสะพานกบินทร์บุรี รถทุกคันสามารถผ่านได้แล้ว 

 
ส่วนการจราจร บนถนสาย 304 เส้นทาง ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี รถใหญ่สามารถผ่านช่องจราจรกลางได้ ส่วนรถเล็กนั้น สามารถผ่านช่องสวนทางที่กม.90 เนื่องจากระดับน้ำบริเวณอื่นยังสูงอยู่ 

    

 
ทั้งนี้ แม้ระดับน้ำจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ชาวกบินทร์บุรี ยังคงกังวล และไม่ไว้ใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลังมีกระแสข่าวยังมีมวลน้ำอีกหนึ่งก้อนจากจ.สระแก้ว ส่งผลให้ประชาชนยังติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพราะไม่ต้องการได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมรอบที่ 4 ในปีนี้อีกครั้ง 
 
อย่างไรก็ตาม การที่ประตูระบายน้ำแตก ส่งผลให้น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่อ.ประจันตคามอย่างรวดเร็ว แต่ยังมีระดับไม่สูงมากนัก เพิ่มขึ้น 5 ซม. เนื่องจากน้ำได้ขยายวงกว้าง และระดับน้ำเริ่มทรงตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำโดยเฉลี่ยทั้งเทศบาลตำบลประจันตคามอยู่ที่ 10-20 ซม. 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง