ตร.มุ่งประเด็นสร้างสถานการณ์ เหตุโยนระเบิดเพลิงใส่ม็อบกปท.

การเมือง
11 ต.ค. 56
06:33
25
Logo Thai PBS
ตร.มุ่งประเด็นสร้างสถานการณ์ เหตุโยนระเบิดเพลิงใส่ม็อบกปท.

ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหากลุ่มผู้ก่อเหตุโยนระเบิดเพลิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมกปท.ที่รวมตัวอยู่บริเวณแยกอุรพงษ์ เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นไปที่การสร้างสถานการณ์และต้องการก่อกวน

ภายหลังเกิดเหตุโยนระเบิดเพลิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่แยกตัวจากกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณแยกอุรุพงษ์ ช่วงเวลา 2.00 น.เมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) จนมีผู้บาดเจ็บ 1 คน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างติดตามรายละเอียดกล้องวงจรปิด ทั้งของกรุงเทพมหานครและกล้องวงจรปิดของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เนื่องจากเชื่อว่าผู้ก่อเหตุปาระเบิดมาจากบนทางด่วน มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ ที่อยู่เหนือพื้นที่การชุมนุม ซึ่งบนทางด่วนยังพบคราบน้ำมัน และลูกเหล็กตกอยู่ แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่า กลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มใดจะต้องตรวจสอบหลักฐานให้ชัดเจนก่อน โดยยังมุ่งประเด็นไปที่การสร้างสถานการณ์และต้องการก่อกวน ขณะที่ในวันนี้ (12 ต.ค.) ตำรวจจะมีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่แยกอุรุพงษ์ให้กลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินี โดยจะมีการประชุม ศอ.รส. เพื่อหาข้อสรุปแนวทางการเจรจาอีกครั้ง

ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เพิ่งกลับจากปฎิบัติภารกิจต่างประเทศ ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หลังกลุ่ม กปท. ยุติการชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล โดยขอให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ชี้แจงในเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง