เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานจ.นราธิวาส บาดเจ็บ 2 นาย

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
08:15
56
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานจ.นราธิวาส บาดเจ็บ 2 นาย

เหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้เจ้าหน้าที่จะเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในวันเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นวันครบรอบการสถาปนา ก่อตั้งกลุ่มบีอาร์เอ็นและพูโลในสัปดาห์นี้ แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบระเบิดทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจที่ 45 ในจ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเกิดเหตุยิงอาสาสมัครพิทักษ์เมืองปัตตานีได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจสอบความปลอดภัยพื้นที่ใกล้บ้านพัก ของนายนายสายัณห์ ชนะไชยวงศ์ นายอำเภอสุไหงปาดี ที่ถูกลอบวางระเบิด บนถนนใกล้บ้านเมื่อค่ำวานนี้ (10 ต.ค.) เพื่อป้องกันระเบิดลูกที่สอง ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เบื้องต้นทราบว่าเป็นระเบิดในกล่องเหล็ก ที่จุดฉนวนด้วยนาฬิกาข้อมือ แต่ไม่มีสะเก็ดระเบิด เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุอาจต้องการล่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) ก่อนจะซุ่มยิงซ้ำ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในช่วงเช้าจึงไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น

อย่างไรก็ตามช่วงเช้าที่ผ่านมา พื้นบ้านกูตง หมู่ 3 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เกิดเหตุระเบิดทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจที่ 45 จำนวน 9 นาย ที่ออกลาดตะเวนในหมู่บ้าน ทำให้อาสาสมัครทหารพรานสิทธิโชค เหล่าโกรก และอาสาสมัครทหารพรานศราวุฒิ พรหมภักดี ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับที่จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงนายสมคิด เสาวนีย์ อาสาสมัครพิทักษ์เมืองปัตตานี ระหว่างออกไปทำงานใกล้สะพานตะลุโบ๊ะ อ.เมืองปัตตานี ซึ่งกระสุนขนาดจุด 38 ของผู้ก่อเหตุทะลุเข้าที่ใบหน้า และแก้มอาการสาหัส

เหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ตั้งแต่เหตุเผาตู้เอทีเอ็ม เกือบ 40 จุดเมื่อสองวันก่อน และเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ ในวันนี้ (11 ต.ค.) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เขตเมืองปัตตานี ขณะที่ หอการค้าจังหวัดปัตตานี กังวลว่า เหตุความรุนแรงที่ยังคุกรุ่นอาจส่งผลกระทบระยะสั้นต่อการค้าและการลงทุน จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้ผู้ประกอบการ

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็ม และในวันนี้ (11 ต.ค.) ซึ่งตรงกับวันสถาปนากลุ่มพูโล ทางจ.สงขลาได้สั่งคุ้มเข้มพื้นที่ โดยเฉพาะในด่านตรวจถาวรควนมีด อ.จะนะ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอ.หาดใหญ่ และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกันก็เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาที่ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มในอำเภอสะบ้าย้อย เทพา และนาทวี หลังภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ก่อนนำระเบิดมาวางได้อย่างชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง