"อินเดีย" สั่งอพยพปชช.ออกจากชายฝั่งตะวันออก ก่อนพายุไซโคลนไพลินเข้าเย็นนี้

ต่างประเทศ
12 ต.ค. 56
05:14
41
Logo Thai PBS
"อินเดีย" สั่งอพยพปชช.ออกจากชายฝั่งตะวันออก ก่อนพายุไซโคลนไพลินเข้าเย็นนี้

อินเดียต้องสั่งอพยพประชาชนหลายหมื่นคนออกจากหมู่บ้านบนชายฝั่งตะวันออก หลังพายุไซโคลนไพลิน (Phailin) เคลื่อนตัวเข้าใกล้และคาดว่าจะพัดเข้าถล่มเย็นวันนี้ (12 ต.ค.)

สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติของอินเดียสั่งอพยพประชาชนหลายหมื่นคนออกจากหมู่บ้านชายฝั่งตะวันออก หลังพายุไซโคลนไพลิน เคลื่อนตัวเข้าใกล้ คาดว่าพายุไซโคลนไพลิน ซึ่งมีความเร็วลมถึง 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและกำลังทวีความรุนแรง จะพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของอินเดียในเย็นวันนี้ โดยจะพัดขึ้นฝั่งในรัฐโอริสสา และ รัฐอาน-ธระ-ประเทศ (Andhra Pradesh )

 
มีรายงานว่า ขณะนี้เริ่มมีคลื่นสูง, กระแสลมแรง และฝนตกในพื้นที่ชายฝั่งของรัฐอาธรประเทศ ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากสร้างความเสียหายให้กับถนนและสะพาน
 
การเคลื่อนตัวเข้าถล่มของพายุไซโคลนไพลินมีขึ้นในขณะที่ชาวฮินดูในพื้นที่กำลังเตรียมเฉลิมฉลองวันทางศาสนาที่มีความสำคัญที่สุด ทำให้ต้องยกเลิกการเฉลิมฉลอง ขณะที่ทางการท้องถิ่นได้เตรียมสำรองสิ่งของที่จำเป็นเพื่อเตรียมรับมือพายุไพลิน ซึ่งเป็นพายุไซโคลนที่มีความรุนแรงและอาจสร้างความเสียหายอย่างหนัก ทั้งนี้ มีรายงานว่าพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของอินเดียที่พายุจะพัดเข้าถล่มเป็นบริเวณเดียวกับที่เคยถูกพายุไซโคลนพัดถล่มเมื่อปีพ.ศ.2542 ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง