สาวนักบู้ นุ้ย เกศริน สานฝันอาชีพสู่ครูสอนเต้น

Logo Thai PBS
สาวนักบู้ นุ้ย เกศริน สานฝันอาชีพสู่ครูสอนเต้น

เป็นสาวนักบู้ ดีกรีอดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย และเป็นสาวเท้าไฟอดีตแดนเซอร์มืออาชีพ นอกจากนำมาใช้ประโยชน์ในการแสดง แล้ว "นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล" ยังนำสิ่งที่รักที่สุดอย่างการเต้น มาสานฝันบทบาทครู สร้างเยาวชนนักเต้นขึ้นมากมาย หวังเป็นส่วนหนึ่งพัฒนาคนและวงการเต้นไทยให้เดินไปข้างหน้าพร้อมๆกัน

เด็กๆกลุ่ม Monkey Naughty เพิ่งคว้าแชมป์ระดับประเทศเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ยังมีเวทีรอพิสูจน์ความสามารถอยู่อีกมาก จึงไม่อาจหยุดซ้อมต้องพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ โดยมี ครูนุ้ย เกศริน เอกธวัชกุล เป็นผู้เคี่ยวเข็ญ อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเยาวชนเท้าไฟกลุ่มนี้

กว่า 10 ปีแล้ว ที่นักแสดงสาวจอมบู้ สวมบทบาทครูสอนเต้นในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน นำประสบการณ์ครั้งเป็นแดนเซอร์อาชีพ มาถ่ายทอดให้เยาวชนรุ่นใหม่ สร้างกลุ่มนักเต้นขึ้นมากมายโดยไม่เคยคิดค่าจ้าง หากมีกำไรตอบแทนเป็นความสุขเมื่อได้เห็นความสำเร็จของนักเรียนที่คว้าแชมป์ บนเวทีแข่งขัน ขณะที่จำนวนไม่น้อยนำมาต่อยอดเป็นอาชีพหลักเลี้ยงตัว

ความได้เปรียบเพราะเคยเป็นนักเทควันโดทีมชาติไทยมาก่อน จึงมักนำทักษะกีฬามาปรับผสานกับท่าเต้นแต่ละแนวอยู่เสมอ หากเสน่ห์การเต้นที่ไม่เคยมีกฎตายตัว สำคัญที่วิธีคิด ก็เป็นโจทย์ท้าทายครูสอนเต้นวัย 32 ปี เพราะรักในการเป็นครู และอยากนำเทคนิคการเต้นใหม่ๆ มาถ่ายทอดให้เด็กไทย ทุกปี นุ้ย เกศริน จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อพัฒนาฝีมือ ฝึกเต้นจากมืออาชีพในหลายพื้นที่ เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ โดยใช้เงินเก็บที่แบ่งส่วนจากการรับจ้างเป็นสตั้นแมนให้ หนังต่างประเทศมาเป็นค่าใช้จ่าย

นุ้ย เกศริน อาจไม่ใช่ครูอาชีพ หากการได้พัฒนาวงการเต้นไทย และเฝ้ามองความสำเร็จของศิษย์เหล่านี้ คือความสุขที่สุดของนักแสดงสาว ในบทบาทครูสอนเต้น การก้าวมาเป็นผู้สอน ไม่เพียงเพิ่มส่วนความสุขเล็กๆ ขึ้นในใจ หากยังเป็นเครื่องย้ำเตือนตัวให้ระมัดระวังไม่ว่าจะเรื่องส่วนตัวหรือ พฤติกรรม เพราะหวังให้ตัวเองเป็นหนึ่งในแม่พิมพ์ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับศิษย์ใน ทุกๆ เรื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง