คปท.ยังปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์-ไม่หวั่นถูกก่อเหตุวุ่นวาย

การเมือง
16 ต.ค. 56
01:47
84
Logo Thai PBS
 คปท.ยังปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์-ไม่หวั่นถูกก่อเหตุวุ่นวาย

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ยังยืนยันปักหลักชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ แม้ว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายหลายครั้ง ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้วางกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยเพิ่ม

การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือ คปท. ยังคงตั้งเวทีปราศรัยบริเวณถนนพระราม 6 แยกอุรุพงษ์ เป็นวันที่ 6 โดยนายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ยังยืนยันว่า จะชุมนุมอยู่ที่แห่งนี้ต่อไป แม้ว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย ทั้งปาระเบิดเพลิงตั้งแต่คืนแรกที่เข้ามาชุมนุม และล่าสุดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา มีผู้ไม่หวังดีนำหมามุ่ย มาโปรยใส่ที่นอนของกลุ่มผู้ชุมนุมระยะทางกว่า 100 เมตร และมีคนแพ้เป็นผื่นคันประมาณ 10 คน

นายอุทัยยังบอกอีกว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม แต่พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เปิด อาจมีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุได้ ขณะที่ในช่วงเย็น ตำรวจได้ติดต่อมาว่าจะขอเข้าเจรจาให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายออกจากบริเวณแยกอุรุพงษ์ ไปชุมนุมที่สนามกีฬา ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบริเวณแยกอุรุพงษ์มากนัก

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่เขัาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จัดการชุมนุมของกลุ่ม คปท. เป็นการเฉพาะ โดยมีพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ควบคุมดูแล พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำรอบพื้นที่ชุมนุม เบื้องต้นกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ตั้งจุดตรวจในพื้นที่โดยรอบกลุ่มผู้ชุมนุม 4 จุด คือ ถนนพระราม 6 ก่อนถึงทางรถไฟ ถนนเพชรบุรี แยกเพชรพระราม ถนนอุรุพงษ์ หน้าวัดพระยายัง และถนนสวรรคโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง