อีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักต่อเนื่อง หลังรับอิทธิพลพายุ "นารี"

ภูมิภาค
16 ต.ค. 56
07:55
45
Logo Thai PBS
อีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักต่อเนื่อง หลังรับอิทธิพลพายุ "นารี"

อิทธิพลพายุ "นารี" ที่ขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม ได้ส่งผลกระทบในหลายจังหวัด ทำให้มีฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า โดยเฉพาะพื้นที่ถูกน้ำท่วมทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก

สภาพบรรยากาศที่ตลาดเทศบาลอรัญญประเทศ จ.สระแก้ว ยังคงมีฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้ประชาชนที่ออกมาชื้อสิ่งของไปใช้ประจำวันต้องใช้ร่มกลางกันฝน และเสื้อกันฝนตาม ออกไปจับจ่ายซื้อของ ขณะที่บางส่วนบางส่วนกังวลว่าน้ำฝนที่ตกมาตลอดทั่งคืนจะไหลรวมกับน้ำจากพื้นที่อื่นไหลเข้าท่วมเทศบาลอรัญญประเทศอีก

 
เช่นเดียวกับจ.ปราจีนบุรี ฝนที่ตกหนักทำให้ตลาดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เริ่มมีปริมาณเอ่อล้นตามผิวการจราจร เนื่องจากทางเทศบาลเมืองปราจีนบุรี มีการอุดท่อระบายน้ำไว้ ทำให้ชาวบ้านในตลาดเทศบาลปราจีนบุรีเกิดความกังวลว่า น้ำจะท่วมและไหลเข้าในร้านค้าซ้ำอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องทำการเร่งเครื่องสูบน้ำตลอดเวลา โดยเฉพาะถนนเลียบแม่น้ำปราจีนบุรี ซึ่งมีน้ำไหลซึมมาจากแม่น้ำปราจีนบุรี จนผิวถนนถูกน้ำท่วมไปครึ่งผิวการจราจร
 
  
 
ส่วนสถานการณ์น้ำตั้งแต่อ.นาดี, กบินทร์บุรี, ประจันตคาม, ศรีมหาโพธิ เมืองปราจีนบุรี และอ.ศรีมโหสถ ปริมาณน้ำเริ่มลดลง เล็กน้อย ส่วนพื้นที่อ.บ้านสร้างที่ต้องรับมวลน้ำมาจากทุกอำเภอกับไม่มีท่าทีจะลดลง แม้ว่าทางชลประทานจะมีการตั้งเครื่องสูบน้ำลงในแม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำบางประกงก็ตาม

    

 
ส่วนที่จ.ชลบุรี ฝนที่ตกหนักส่งผลให้ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง, พานทอง, บ่อทอง, เกาะจันทร์ และบ้านบึง ถูกน้ำท่วมขังสูง 30-70 เซ็นติเมตร ก่อนจะไหลทะลักเข้าบ้านเรือนจำนวนมาก ประชาชนต้องนำกระสอบทราย และย้ายข้าวของหนีขึ้นที่สูง นอกจากนี้ ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจร เพราะถนนหลายสาย น้ำท่วมสูง
 
โดยเฉพาะในเขตเทศบาลต่าง ๆ ของอ.เมืองชลบุรี เทศบาลเมืองบ้านสวน เทศบาลตำบลหนองรี เทศบาลตำบลเสม็ด เทศบาลเมืองชลบุรี น้ำจาก เขาชมพู่ อ.ศรีราชา ไหลมาท่วมสูง ส่งผลให้น้ำท่วมขังอย่างรุนแรง เป็นระลอกที่ 2 และยังพบว่า รถยนต์และรถจักรยานยนต์ เสียหาย
 
ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อิทธิพลของพายุ "นารี " ทำให้ท้องฟ้ามืดคลื้ม และเกิดฝนตกในหลายจังหวัด ทั่งจ.อุบลราชธานี, มุกดาหาร, ศรีสะเกษ และชัยภูมิ โดยที่เฉพาะที่อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ปริมาณน้ำฝนตกมากกว่า 100 มิลลิเมตร
 
  
 
ส่วนสถานการณ์น้ำมูลในพื้นที่อ.พิมาย จ.นคราชสีมา ยังมีปริมาณน้ำที่เพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และร้านอาหาร บริเวณตำบลในเมือง ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 70 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร
 
นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ บอกว่า พื้นที่ที่พบปริมาณฝนตกมากที่สุด คือ พื้นที่เขตสายไหม ดอนเมือง คันนายาว และมีนบุรี โดยคาดว่า วันนี้ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ขณะเดียวกัน ได้พิจารณาลดบานประตูระบายน้ำในกทม.ทั้งหมดให้เหลือประมาณ 20-30 เซนติเมตร เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองที่เพิ่มสูงขึ้นจากฝนตก จากเดิมที่เปิดเต็มที่กว่า 1 เมตร เพื่อช่วยระบายน้ำจากจังหวัดปริมณฑล ทั้งนี้ ขอประชาชนอย่ากังวล อาจต้องใช้เวลาระบายน้ำพอสมควร

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง