ภาคเหนือตอนล่าง-กลาง-ตอ. มีฝนตกเพิ่ม ตกหนักบางแห่ง

สังคม
17 ต.ค. 56
03:11
48
Logo Thai PBS
ภาคเหนือตอนล่าง-กลาง-ตอ. มีฝนตกเพิ่ม ตกหนักบางแห่ง

วันนี้ (17 ต.ค.) ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคตะวันออก ต้องรับมือกับฝนที่จะเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ด้วย

เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) พายุนารีได้กลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว และปกคลุมอยู่ที่ภาคอีสาน ทำให้มีฝนตกหนักในภาคอีสาน แต่สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ฝนนั้นเกิดจากลมพัดโค้งทวนเข็มนาฬิกาเข้าหาหย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งแรงเหวี่ยงนี้ได้ดึงเอามวลอากาศเย็นจากทางเหนือกระแทกลงมาอย่างแรง มวลอากาศเย็นที่กระแทกลงมาได้มาช้อนอากาศร้อนชื้นในภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกให้ลอยตัวขึ้นอย่างรุนแรง เกิดเป็นเมฆฝนฟ้าคะนอง และฝนโปรยตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ฝนสะสมตั้งแต่เมื่อวานนี้เวลา 7.00 น. จนถึง 5.00 น.ของวันนี้ จะเห็นได้ว่า มีฝนตกในหลายพื้นที่ ทั้งภาคอีสานแล้ว ก็ยังมีในภาคกลาง และภาคตะวันออกด้วย และฝนเริ่มน้อยลงที่ภาคอีสาน แต่กลับเพิ่มขึ้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออก เพราะบริเวณที่มีฝนมากที่สุดอยู่ที่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา มีฝน 93.5 มิลลิเมตร รองลงมา คืออ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีฝน 77.5 ซึ่งเท่ากันกับที่อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

วันนี้หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุนารี ได้เคลื่อนตัวมาอยู่ที่ภาคเหนือตอนล่างแล้ว ผลที่จะเกิดขึ้นวันนี้ก็คือ
ภาคอีสาน และภาคตะวันออก จะมีฝนลดลง แต่ภาคตะวันออกยังมีฝนตกหนักได้อยู่ที่จังหวัดแถวชายฝั่ง ส่วนภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในบางพื้นที่

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักในวันนี้ คือ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี ส่วนภาคตะวันออกคือระยอง จันทบุรี และตราด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง