เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
17 ต.ค. 56
08:20
35
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชัดเจนกรณีเพลิงไหม้ห้างค้าส่งซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ทางจังหวัดเร่งตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน

เหตุเพลิงไหม้ห้างค้าส่งซุปเปอร์ชีป บนถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้อาคารห้างที่มีโครงสร้างเป็นไม้ และเหล็กบางส่วนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ เปลวไฟยังลามไปยังบ้านเรือนประชาชนหลายคูหา ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา เพราะยังคงมีไฟปะทุ และเสียงระเบิดเกิดเป็นระยะๆ   
 
สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ มีเสียงคล้ายระเบิด มีกลุ่มควันพวยพุ่ง และเปลวไฟลุกไหม้รวดเร็ว เบื้องต้น ประเมินความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 
 
สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ขณะที่ทางจังหวัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ และรับแจ้งคนหายที่บริเวณศาลากลาง จ.ภูเก็ต 
 
ห้างซุปเปอร์ชีปเป็นกิจการค้าปลีกขนาดใหญ่ของไทย มีพนักงานกว่า 700 - 1,000 คน และเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2538 มีเนื้อที่อาคารใช้สอยประมาณ 35 ไร่ จากทั้งหมด 50 ไร่ เน้นขายสินค้าราคาถูกให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ มีรายได้หลายพันล้านบาทต่อปี ห้างแห่งนี้ทำประกันภัยกับบริษัทไทยประกัน และบริษัท เคเอสเอ ประกันภัย ทุนประกันประมาณ 900 ล้านบาท   


ข่าวที่เกี่ยวข้อง