“กรมเจ้าท่า” คาดกู้เรือบรรทุกหินจมแม่น้ำป่าสักได้พรุ่งนี้

ภูมิภาค
19 ต.ค. 56
14:17
140
Logo Thai PBS
“กรมเจ้าท่า” คาดกู้เรือบรรทุกหินจมแม่น้ำป่าสักได้พรุ่งนี้

คมนาคมเร่งให้กรมเจ้าท่ากู้เรือบรรทุกหินขนาดใหญ่ที่ต่อพ่วง 4 ลำจนชนเรือบรรทุกพ่วงเปล่า และจมลงในแม่น้ำป่าสัก จ.พระนครศรีอยุธยา แต่วันนี้ (19 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถกู้เรือได้ เพราะกระแสน้ำยังไหลเชียวและมีฝนตกเป็นอุปสรรค

กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวประกอบกับฝนตกหนักเป็นอุปสรรคของเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า จ.พระนครศรีอยุธยา ในการกู้เรือบรรทุกหินขนาดใหญ่ที่จมอยู่ในแม่น้ำป่าสัก ตำบลคลองสะแก อำเภอนครหลวง หลังชนกับเรือบรรทุกพ่วงเปล่า ที่จอดรอรับสินค้าทำให้น้ำทะลักเข้าเรือจนจมเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

นายวิเชียร เปมานุกรรักษ์ ผู้อำนวยการกรมเจ้าท่า จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า แม้กระแสน้ำไหลเชี่ยวและฝนตกหนักจะเป็นอุปสรรค แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามตักหินออกจากเรือที่จมเพื่อให้ตัวเรือเบาจากนั้นก็จะนำทุ่นหนุนให้เรือลอยตัวขึ้นมา คาดว่าในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ จะสามารถกู้เรือได้สำเร็จ

ขณะที่นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม กำชับให้กรมเจ้าท่าจัดระเบียบกวดขันการจราจรทางเรือ ไม่ให้จอดเรือขวางทางน้ำ รวมถึงจอดซ้อนลำ พร้อมขอความร่วมมือเจ้าของเรือบรรทุกสินค้าที่ผ่านมาบริเวณตรงจุดกู้เรือ ขอให้ช่วยลดความเร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง