น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นอีก-ผู้ค้าเร่งย้ายสินค้า

ภูมิภาค
23 ต.ค. 56
08:36
78
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นอีก-ผู้ค้าเร่งย้ายสินค้า

ปริมาณฝนที่ตกลดลง ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย มีเพียงบางพื้นที่ริมแม่น้ำที่ยังได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ยังมีมาก

ปริมาณน้ำจากลำน้ำมูล ยังคงไหลทะลักเข้าท่วมตลาดเมืองใหม่พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำยังท่วมสูง 30-40 เซ็นติเมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) 5-6 เซนติเมตร ทำให้พ่อค้าแม่ค้า ต้องขนย้ายแผงจำหน่ายสินค้ามาตั้งแผงจำหน่ายบนถนนสายพิมายแทน

 
ส่วนที่จ.ชัยภูมิ น้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยทราย และอ่างเก็บน้ำลำคันฉู ล้นสปริลเวย์สูง 30 เซนติเมตร ไหลทะลักข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในอ.บำเหน็จณรงค์ และอ.จัตุรัส พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2 พันไร่ ขณะที่ถนนสายบำเหน็จณรงค์-บ้านชวน และ ถนนสายบ้านเดื่อ-กุดน้ำใส ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซ็นติเมตร รถเล็กผ่านไม่ได้

    

 
ขณะที่จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักร และระดมชาวบ้านวางกระสอบทรายป้องกันน้ำจากห้วยกุดใส้ ในต.มะค่า อ.กันทรวิชัย ซึ่งอยู่ติดกับฝั่งแม่น้ำชี ไม่ให้ไหลทะลักเข้าพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน
 
ส่วนที่จ.เชียงราย ฝนที่ตกสะสมนานหลายวัน ทำให้แม่น้ำคำเพิ่มระดับขึ้น และ ไหลกัดเซาะตลิ่งริมถนน สายเชียงแสน - เชียงของ ต.เวียง อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่การทาง ต้องนำไม้มากั้นและปิดป้ายเตือนรถที่สัญจรไปมา ส่วนเสาไฟฟ้าที่ทรุดลงไปอยู่ในแม่น้ำคำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้การตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว แต่ยังไม่สามารถย้ายเสาได้
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะเฟส 7, 8  และ 9 ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ล่าสุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเกือบทั้งหมด หลังจากทางนิคมเร่งระบายด้วยเครื่องสูบน้ำและเรือผลักดันน้ำ ในช่วงที่น้ำทะลลดลงตลอดคืนที่ผ่านมา
 
เช่นเดียวกับจ.สระแก้ว หลายหมู่บ้านระดับน้ำเริ่มลดลง หลังระดับน้ำที่ล้นปริงเวย์ ของอ่างเก็บพระปรง ลดเหลือ 45 เซ็นติเมตร จาก 50 เซ็นติเมตรเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ระดับน้ำในครองพระสะทึงลดลงเข้าสู่ระดับปกิเช่นกัน คาดว่าอีก 2 -3 วันสถานการณ์ทั้งหมดจะเข้าสู่ภาวะปกติ

    

 
ส่วนที่จ.ฉะเชิงเทรา บางพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่ที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวโดยเฉพาะที่ตำบลโยธะกา ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำนครนายก ยังคงหลากเข้าท่วมสูง หลายหมู่บ้านระดับน้ำสูงเกือบ 3 เมตร บางครอบครัวต้องอพยพไปอยู่บนถนนชั่วคราว เช่นเดียวกับพื้นที่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำบางปะกง ซึ่งรับมวลน้ำ ที่หลากจากจ.ปราจีนบุรี หลายพื้นที่ยังมีระดับน้ำสูง 15 เซ็นติเมตรถึง 1 เมตร ขณะที่ตัวเมืองฉะเชิงเทรา พื้นที่ติดแม่น้ำบางปะกงในเขตตำบลบางไผ่และตำบลบางตีนเป็ด ยังคงถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ สูงประมาณ 1 เมตร
 
ส่วนที่ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 5 และ 6 ยังคงได้รับผลกระทบน้ำเข้าท่วมระลอกที่สอง หลังจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เพิ่มการระบายน้ำลงท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ระดับน้ำสูงเกินกว่าตลิ่งและไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เตือนให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง