ตำรวจมุ่งปมสังหาร"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ไปที่ความขัดแย้งในครอบครัว

อาชญากรรม
24 ต.ค. 56
04:32
84
Logo Thai PBS
ตำรวจมุ่งปมสังหาร"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ไปที่ความขัดแย้งในครอบครัว

วันนี้ (24 ต.ค.) จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย หลังถูกลอบยิงเสียชีวิตเมื่อ 6 วันก่อน ขณะที่ปมสังหารตำรวจตัดประเด็นยาเสพติดทิ้ง โดยระบุว่านายจักรกฤษณ์เป็นเพียงผู้เสพ ไม่น่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มค้ายาเสพติด ดังนั้นจึงเหลือประเด็นทำธุรกิจพระเครื่อง และความขัดแย้งในครอบครัว ซึ่งตำรวจให้น้ำหนักประเด็นหลังมากกว่า

การประชุมชุดคลี่คลายคดียิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) ตำรวจใช้เวลากว่า 1 ชั่งโมง โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนตัดประเด็นยาเสพติดทิ้งไปแล้ว หลังสอบผู้เกี่ยวข้องได้ข้อสรุปว่า จักรกฤษณ์เกี่ยวข้องเพียงการเป็นผู้เสพ ไม่มีมูลเหตุจูงใจให้ถึงขั้นลงมือจ้างวานมือปืนมาประกบยิง ทำให้ขณะนี้ชุดสืบสวนให้น้ำหนักปมสังหารไปที่เรื่องขัดแย้งภายในครอบครัว จนถึงขั้นมีการฟ้องร้องกัน และเรื่องธุรกิจพระเครื่อง แต่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องครอบครัวมากกว่า

สำหรับความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนสอบปากคำคนใกล้ชิด และพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานจากภาพวงจรปิด และขณะนี้มีทีมผู้เชี่ยวชาญจากกองปราบปรามร่วมทำงาน กับชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเฉพาะการตรวจสอบมือปืนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันคดีมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าวันศุกร์นี้ (25 ต.ค.) จะมีความชัดเจนทั้งสาเหตุและมูลเหตุจูงใจ มีรายงานจากทีมสืบสวนที่มุ่งประเด็นเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว ที่มีเรื่องถึงขั้นฟ้องร้องกัน โดยหลังนายจักรกฤษณ์รู้ตัวว่าถูกปองร้าย จึงระมัดระวังตัวในการใช้ชีวิต รวมไปถึงมีการติดต่อสารวัตรทหารอากาศมาคุ้มกัน และตำรวจเชื่อว่าคนใกล้ชิดน่าจะเกี่ยวข้อง เพราะปกตินายจักรกฤษณ์มักพกปืน ยกเว้นเมื่ออยู่กับภรรยาและลูก ที่ยังติดเงื่อนไขคดีเรื่องอาวุธปืน ซึ่งบุคคลภายนอกจะไม่รู้เรื่อง ซึ่งตำรวจจะเรียกครอบครัวฝ่ายภรรยาของนายจักรกฤษณ์สอบปากคำเช่นกัน

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม จะมีขึ้นในวันนี้เวลา 13.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ขณะที่นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของนายจักรกฤษณ์ ระบุว่า ที่ผ่านมามีความรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม จากชาย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ประกบขณะเดินทาง โดยจะแจ้งประเด็นนี้ให้ตำรวจรับทราบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง