"ญี่ปุ่น" สั่งอพยพ ปชช.บนเกาะอิสุ โอชิมะ เลี่ยงอิทธิพลพายุฟราซิสโก

ต่างประเทศ
25 ต.ค. 56
09:18
83
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" สั่งอพยพ ปชช.บนเกาะอิสุ โอชิมะ เลี่ยงอิทธิพลพายุฟราซิสโก

ทางการญี่ปุ่นออกประกาศเตือนให้ประชาชนบนเกาะอิสุ โอชิมะ อพยพออกจากพื้นที่ เพื่อหลีกเลี่ยงอิทธิพลพายุฟราซิสโก ล่าสุดมีการอพยพแล้ว 1,500 คน

แม้พายุฟรานซิสโกที่พัดอยู่นอกชายฝั่งญี่ปุ่นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน แต่อิทธิพลยังทำให้เกิดฝนตกหนัก และอาจก่อให้เกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบนเกาะอิสุ โอชิมะ ทางการญี่ปุ่นออกประกาศเตือนประชาชนบนเกาะอิสุ โอชิมะ อพยพออกจากพื้นที่ โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ทางการอพยพประชาชนไปอยู่ในกรุงโตเกียวแล้ว 1,500 คน ผู้อพยพส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ สตรี และ เด็ก ส่วนประชาชนที่เหลือจะอพยพไปอยู่ที่โรงเรียน และ ศูนย์อพยพชั่วคราวภายในเกาะ

 
แม้พายุฟรานซิสโกและพายุไต้ฝุ่นเลกิมาที่ก่อตัวอยู่นอกชายฝั่ง จะไม่กระทบโดยตรงต่อพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่น แต่หน่วยงานพยากรณ์อากาศคาดว่าอิทธิพลของพายุอาจทำให้ฝนตกหนักในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า ในพื้นที่ทางตะวันตก โดยเฉพาะเกาะชิโกกุ ซึ่งอาจมีปริมาณน้ำฝนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่าของปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยในเดือนตุลาคมทั้งเดือน
 
ทั้งนี้ เกาะอิสุ โอชิมะ เพิ่งเผชิญกับความเสียหายรุนแรงจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นวิภาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีประชาชนเสียชีวิต 31 คน และ สูญหาย 13 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง