ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
06:40
32
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

สมาพันธุ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ หน่วยงานความมั่นคง ประชุมวางมาตรการรักษาความปลอดภัยก่อนเปิดภาคเรียนวันที่ 1 พ.ย.นี้ ขณะที่เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด โดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มของลูกน้อง นายมะรอโซ จันทรวดี อดีตหัวหน้าอาร์เคเค

ประชาชนและข้าราชการจำนวนมาก ร่วมพิธีรดน้ำศพ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.นราธิวาส ที่วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด พร้อมตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอีก 2 นาย เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) ที่บ้านส้มป่อย ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ

หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นกลุ่มของนายอับดุลเลาะ กูแล ลูกน้องของนายมะรอโซ จันทรวดี อดีตหัวหน้ากองกำลังอาร์เอเค ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บาเจาะ และ อ.รือเสาะ ขณะนี้ หน่วยงานความมั่นคง ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัยหลายจุด เพราะเชื่อว่ายังหลบซ่อนตัวในพื้นที่

ขณะที่สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา หารือร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยครู ที่จะเดินทางไปสอนหนังสือช่วงเปิดภาคเรียน วันที่ 1 พ.ย.นี้

นายบุญสม ทองศรีพลาย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า ต้องการให้หน่วยงานความมั่นคง ติดตามความเคลื่อนไหว ของฝ่ายตรงข้าม และดูแลครูอย่างเข้มงวดมากขึ้น และขอให้ครู ปฎิบัติตามคำสั่งของหน่วยงานความมั่นคงอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง