ชาวเชียงใหม่ 2 กลุ่มแสดงพลัง"คัดค้าน-สนับสนุน" สร้างเขื่อนแม่แจ่ม-แม่ขาน

สังคม
30 ต.ค. 56
08:27
122
Logo Thai PBS
ชาวเชียงใหม่ 2 กลุ่มแสดงพลัง"คัดค้าน-สนับสนุน" สร้างเขื่อนแม่แจ่ม-แม่ขาน

เวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 7,000 คน มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 คน ทำให้การเปิดเวทีรับฟังวันนี้ (30 ต.ค.) ล่าช้ากว่ากำหนด โดยมีทั้งผู้สนับสนุนและคัดค้านเขื่อนแม่แจ่มและแม่ขาน ที่จะสร้างขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาแสดงพลังกันทั้ง 2 กลุ่ม

วันนี้ (30 ต.ค.) เวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ จ.เชียงใหม่ มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 7,000 คน มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 คน ทำให้การเปิดเวทีรับฟังวันนี้ (30 ต.ค.) ล่าช้ากว่ากำหนด โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนที่ตกค้างในการลงทะเบียนร่วมงานกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ มีประชาชนซึ่งสนับสนุนและคัดค้านเขื่อนแม่แจ่มและแม่ขาน ที่จะสร้างขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาแสดงพลังกันทั้ง 2 กลุ่ม
                             
<"">

ทั้งนี้ กลุ่มประชาชนและนักศึกษาที่คัดค้านการสร้างเขื่อนเขื่อนแม่แจ่มและแม่ขาน จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาชุมนุม บริเวณ ศูนย์ประชุมฯเฉลิมพระเกียรติฯ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับยื่นหนังสือคัดค้านการสร้างเขื่อนต่อนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ด้วย เนื่องจากไม่ต้องการให้สูญเสียป่าต้นน้ำ สัตว์ป่า และระบบนิเวศน์ นอกจากนี้ในช่วงเช้าของเวทีการรับฟังความคิดเห็น ประชาชนชาวแม่ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ต้องการที่จะคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่แจ่ม
                           
<"">

ด้านกลุ่มสมาคมผู้ใช้น้ำชลประทานแม่แตง ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสนับสนุนการสร้างเขื่อนแม่ขาน เนื่องจากจะได้ประโยชน์จากการสร้างเขื่อนดังกล่าว

ขณะที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ กบอ.ได้ร่วมสังเกตการณ์เวทีการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ด้วย พร้อมระบุว่า การดำเนินโครงการต่าง ๆ ในโครงการบริหารจัดการน้ำวงเงิน 3.5 แสนล้านบาท นั้นสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามความเหมาะสม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง