ฝ่ายจัดการแข่งขัน "เอฟวัน" เล็งปรับการสร้างสนามรับแผน ไทยเสนอตัวจัดเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
2 พ.ย. 56
14:03
46
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดการแข่งขัน "เอฟวัน" เล็งปรับการสร้างสนามรับแผน ไทยเสนอตัวจัดเอเชี่ยนเกมส์

สำหรับความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันไม่มีการล้มเลิกแน่นอน แม้จะมีการคัดค้านการใช้พื้นที่บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ แต่รัฐบาลจะปรับแผน เพื่อให้สอดคล้องกับการเสนอตัวจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์

เดิมทีรัฐบาลมีเป้าหมายในการจัดแข่งโดยใช้เส้นทางบริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบซิตี้เรซ ไนท์เรซในปี 2558 แต่เมื่อมีเสียงคัดคล้านจากประชาชนที่เกรงจะได้รับผลกระทบ และกลัวว่า จะเกิดความเสียหายกับโบราณสถานโบราณวัตถุ รวมถึงมีข้อท้วงติงในแง่กฎหมาย จึงตัดสินใจมองหาสถานที่ใหม่ โดยต้องดูความพร้อมของประชาชนเป็นหลักเช่นเดียวกับสิงคโปร์
 
การศึกษาแผนการสร้างสนามเอฟวันพบว่า ควรให้มีความสอดคล้องกับแผนเสนอตัวจัดเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งอาจเป็นจังหวัด หรือพื้นที่เดียวกัน และเชื่อมต่อกับระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานเพื่อทำให้เกิดการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งกรณีนี้มีการพูดคุยในเบื้องต้นว่าอาจจะสร้างสนามในรูปแบบเซอร์กิตที่จังหวัดเพชรบุรี โดยฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงให้การสนับสนุนเต็มที่ แต่เมื่อมองถึงแผนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์อาจจะไม่ทันการแข่งขันในปี 2558 ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันอาจจะต้องมีการพูดคุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อเจรจาขยายกรอบระยะเวลาออกไปจนกว่าโครงสร้างพื้นฐานจะมีความพร้อม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง