หลายจังหวัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
3 พ.ย. 56
13:27
47
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่กังวลเรื่องการระดมมวลชนเพื่อเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในจังหวัดต่าง ๆ ขณะเดียวกันประชาชนกลุ่มที่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ในหลายจังหวัด จัดกิจกรรมและเวทีคัดค้านอย่างต่อเนื่อง

ชาวจังหวัดภูเก็ตบางส่วนทยอยเดินทางไปร่วมเวทีคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม บริเวณศาลากลางจังหวัด ผู้ที่ชุมนุมบางคนนำป้ายเขียนข้อความต่างๆ รวมทั้งนกหวีดเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออก โดยมีนายเรวัต อารีรอบ และนางอัญชลี วานิช เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัย

เช่นเดียวกับที่ จ.สุราษฎร์ธานี เริ่มที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มประชนที่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทรกรรม ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยมีนายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำ ขณะที่ทางจังหวัด จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย ดูแลความปลอดภัย

ส่วนความเคลื่อนไหวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะบริเวณลานเทียนสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีกลุ่มมวลชนจัดกิจกรรมคัดค้านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ พร้อมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎร และ รัฐบาล ยุติบทบาท ด้วยการลาออก

ที่ จ.นครราชสีมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นครราชสีมา บางส่วนไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ และหากเหตุการณ์อะไรขึ้นในอนาคตพรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบทั้งหมด

ส่วนในภาคเหนือตำรวจทางหลวงตั้งจุดตรวจรถโดยสารและ รถยนต์ส่วนบุคคล บนถนนเชียงใหม่ - ฝาง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยทำความเข้าใจกับกลุ่มมวลชน ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ไม่ให้เดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งประสานตำรวจภูธรชุดสายสืบจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่มีความกังวล เพราะได้เตรียมกำลังตำรวจไว้พร้อมแล้ว คาดว่าสถานการณ์คงไม่รุนแรง และควบคุมได้ โดยเชื่อว่าการชุมนุมเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง