บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
9 พ.ย. 56
02:13
56
Logo Thai PBS
บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก จ.ประจวบคีรีขันธ์

เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และลมแรง บริเวณจังหวัดรอบอ่าวไทย ส่งผลกระทบให้หลายพื้นที่ ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะ จ.ชลบุรี มีเรือประมงอับปางแล้ว 3 ลำ ขณะที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บ้านเสียหายหลายหลัง

พายุพัดถล่มใน ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย บางหลังมีสภาพหลังคาเปิด เช่นเดียวกับถนนเพชรเกษม ทั้งใน อ.สามร้อยยอด และ อ.ปราณบุรี ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ถูกน้ำป่าเอ่อล้นเข้าท่วมหลายกิโลเมตร

ขณะที่บริเวณสะพานปลาใน อ.หัวหิน เรือประมงกว่า 10 ลำเสียหายจากแรงคลื่น ร้านอาหารริมทะเลบางส่วนเสียหาย ส่วนระดับน้ำท่วมบริเวณหมู่บ้านพงษ์นเรศ หมู่บ้านรอยัลคันทรีโฮม และหมู่บ้านหัวนา น้ำยังมีระดับสูง รถเล็กผ่านไม่ได้

ที่ตำบลบึงนคร ฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ทะลักเข้าท่วมเส้นทางเข้าออกพื้นที่ ชาวบ้านกว่า 5,000 คน ไม่สามารถเดินทางออกมายังพื้นที่ด้านนอกได้ ทหารเร่งส่งกำลัง และอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือ

ขณะที่ จ.เพชรบุรี เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ส่งให้เรือประมงชายฝั่งอับปางกว่า 30 ลำ รวมทั้งยังเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วม แต่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคืออำเภอชะอำ น้ำจากเขาพระรอบในตำบลเขาใหญ่ไหลเข้าท่วมถนนเพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพมหานคร ทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้รถยนต์สามารถวิ่งได้เพียงช่องจราจรเดียว

ส่วนที่พัทยา จ.ชลบุรี สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ชักธงแดงเตือนเรือประมง และเรือโดยสารขนาดเล็กให้งดออกจากฝั่ง เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง และฝนตกไม่หยุดตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขณะที่ พล.ร.ท.วีระพันธ์ สุขก้อน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเรือประมงอับปางแล้ว 3 ลำ กลางทะเลในอำเภอสัตหีบ ประกอบด้วย เรือโชคกฤษณา พร้อมลูกเรือ 7 คน เรือกังวานวารี 4 ลูกเรือ 7 คน และเรือรุ่งอรุณ ลูกเรือ 9 คน หลังเกิดเหตุทหารเรือได้เร่งส่งเรือตรวจการณ์เข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือ สูญหาย ล่าสุดนายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ ประกาศเตือนเรือประมง ให้งดออกทะเลในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง