"กว่างโจว"สร้างประวัติศาสตร์คว้าเเชมป์เอเอฟซีฯ ครั้งเเรก

กีฬา
10 พ.ย. 56
02:33
59
Logo Thai PBS
"กว่างโจว"สร้างประวัติศาสตร์คว้าเเชมป์เอเอฟซีฯ ครั้งเเรก

กว่างโจว เอฟเวอร์เเกรนเด้ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเเชมป์ฟุตบอลสโมสรชิงเเชมป์เอเชียได้เป็นครั้งเเรก เเละนับเป็นเเชมป์เเรกในรอบ 23 ปีของสโมสรจากจีนที่ทำได้ในรายการนี้

ฟุตบอลเอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 โดยนัดเเรก กว่างโจว เอฟเวอร์เเกรนเด้ เเชมป์ไชนีสซูเปอร์ลีก 3 สมัยซ้อนจากจีน บุกไปเสมอเอฟซี โซล เเชมป์เค-ลีกถึงเกาหลีใต้มาได้ 2-2 ทำให้เกมนี้ กว่างโจว ของมาร์เซโล่ ลิปปี้ อดีตกุนซืออิตาลีชุดเเชมป์โลกปี 2006 มีความได้เปรียบพอสมควร ด้วยการนำลูกทีมลงเล่นในสนามเทียนเฮอพบเอฟซี โซล

เกมมาสนุกในครึ่งหลัง หลังจากเจ้าบ้าน กว่างโจว มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากเอลเคสัน กองกลางชาวบราซิลเลี่ยน ในนาที 58 กองเชียร์เจ้าบ้านดีใจได้เพียงเเค่ 4 นาทีเท่านั้น หลังจากทีมเยือน เอฟซี โซล ตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 62 จาก เดยัน ดัมยาโนวิช ศูนย์หน้าจากมอนเตเนโกร พอได้ประตูตีเสมอ โซล พยายาม เปิดเกมรุกอย่างหนัก เพื่อหวังทำประตูชัย เเต่ไม่ทัน จบเกมทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 1-1 รวมผล 2 นัด เสมอกัน 3-3 ส่งผลให้ กว่างโจว คว้าเเชมป์เอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ตามกฎประตูทีมเยือน เเละยังเป็นสโมสรเเรกของจีนที่คว้าเเชมป์รายการนี้ได้เป็นครังเเรกในรอบ 23 ปีเลยทีเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง