ทีมชาติไทยคว้าอันดับ 3 ศึกกอล์ฟ "โนมูระ คัพ"

กีฬา
17 พ.ย. 56
14:08
86
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยคว้าอันดับ 3 ศึกกอล์ฟ "โนมูระ คัพ"

ทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันกอล์ฟ โนมูระ คัพ แต่ถือว่าจบเป็นที่ 1 ของอาเซี่ยน โดยแชมป์รายการนี้เป็นของทีม ออสเตรเลีย

การแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013 หรือ โนมูระ คัพ ครั้งที่ 26 ที่ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย รอบสุดท้าย ทีมไทยช่วยกันทำคะแนนเข้ามาได้อีก 1 อันเดอร์ ทำให้คะแนนประเภททีมรวมสี่วันมี 22 อันเดอร์ จบที่อันดับ 3

ส่วนแชมป์เป็นของทีมออสเตรเลีย ที่รอบสุดท้ายฟอร์มแรงเก็บถึง 15 อันเดอร์ รวมมี 36 อันเดอร์ ส่วนทีมรองแชมป์เป็นของทีม เกาหลีใต้มี 27 อันเดอร์

หลังจบการแข่งขันนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจผลงานโดยรวมของทีมไทย แต่จุดที่ต้องแก้ไข คือ เรื่องสมาธิและการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดัน แต่ยังเชื่อมั่นว่า เป้าหมายซีเกมส์ที่ตั้งไว้ 4 เหรียญทอง ไม่น่าจะพลาด

สำหรับผลงานของทีมกอล์ไทยที่จบอันดับ 3 รายการนี้ เป็นสถิติเท่ากับรุ่นพี่ที่เคยทำได้ ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์, วรุฒ โฉมแฉล้ม, ธันยากร ครองผา และเอกลักษณ์ ไวศยากุล ที่เคยทำได้เมิ่อปี 2007 ที่ ไต้หวัน

โดยนักกอล์ฟไทยทั้ง 4 คน ยังทำคะแนนชนะประเทศในอาเซี่ยนได้ ส่งผลให้การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ทีมไทยมีโอกาสสูงในการคว้าเหรียญทอง และป้องกันแชมป์ทั้งประเภทเดี่ยวและทีม สำหรับการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาย หรือ โนมูระ คัพ ครั้งต่อไป จะมีขึ้นในปี 2015 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเป็นประเทศเจ้าภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง