แกนนำ "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" ประกาศรวมพลยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง 24 พ.ย.นี้

การเมือง
18 พ.ย. 56
03:21
43
Logo Thai PBS
แกนนำ "ม็อบค้านนิรโทษกรรม" ประกาศรวมพลยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง 24 พ.ย.นี้

แกนนำการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประกาศยกระดับการชุมนุมขีดเส้นตายในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ส่วนในวันนี้ (18 พ.ย.) จะเคลื่อนไหวไปยื่นรายชื่อในการถอดถอน 310 ส.ส.ที่อาคารรัฐสภา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เรียกร้องให้ออกมาชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน เพื่อแสดงพลังให้ถึง 1 ล้านคน พร้อมทั้งแนะนำให้มวลชนกลุ่มอื่นตั้งเวทีคู่ขนานพร้อมกันทั่วประเทศ โดยกำหนดให้อีก 7 วันข้างหน้า หรือ วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน เป็นวันยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง สำหรับในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ผู้ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมที่ราชดำเนิน ขอให้เดินทางไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อรอฟังสัญญาณการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

 
ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า ในวันนี้ นายสุเทพ จะไปที่รัฐสภา เพื่อจะนำรายชื่อบางส่วนไปยื่นถอดถอน 310 ส.ส. เป็นการนำร่องก่อน โดยจะมีการรวบรวมรายชื่อทั้งหมดภายในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) โดยคาดว่า จะได้รายชื่อที่จะถอดถอน ตามจำนวนที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้
 
ส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้แสดงความกังวลว่า หากกลุ่ม นปช.จะเข้าไปยึดพื้นที่ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ อาจจะเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย จนอาจนำไปสู่การปะทะกันเกิดขึ้น ดังนั้น ทางแกนนำ คปท. จึงขอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหว
 
ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย ที่ทำเนียบรัฐบาล มีตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมสลับสับเปลี่ยนกำลังเข้ารักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ซึ่งบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ตำรวจยังคงมีการวางแบริเออร์พร้อมด้วยลวดหนามกั้นอยู่ ส่วนบริเวณประตู 5 สะพานมัฆวานรังสรรค์ และประตูอรทัยยังคงมีการตรวจรถที่ผ่านเข้า-ออก โดยอนุญาตให้รถที่ติดสติ๊กเกอร์ผ่านเข้ามาได้เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง