"สุเทพ" แสดงตัวต่อรัฐสภา เตรียมยื่น 20,000 ชื่อ ถอน 310 ส.ส. วันพุธนี้

การเมือง
18 พ.ย. 56
07:20
38
Logo Thai PBS
"สุเทพ" แสดงตัวต่อรัฐสภา เตรียมยื่น 20,000 ชื่อ ถอน 310 ส.ส. วันพุธนี้

วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการลงชื่อเพื่อยื่นถอดถอน ส.ส 310 คน ในเวทีการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ยังมีประชาชนทยอยมายื่นเอกสารถอดถอนอย่างต่อเนื่อง และจะนำไปสู่การขยายผลของแกนนำทั้ง 9 คน ที่กำลังเคลื่อนไหวตามมาตรการ เพื่อกดดันรัฐบาล

วันนี้ (18พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เดินทางไปรัฐสภาเพื่อแสดงตัวเป็นผู้รวบรวมรายชื่อถอดถอนส.ส. 310 คน ที่โหวตผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยจะนำรายชื่อประชาชนไม่น้อยกว่า 20,000 รายชื่อ ยื่นให้รัฐสภาในวันที่ 20 พ.ย.นี้ โดยให้เหตุผลว่า เป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 270

 
ขณะที่บรรยากาศการยื่นถอดถอน ส.ส 310 คน ในเวทีการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 3 ยังมีประชาชนทยอยมายื่นเอกสารถอดถอนอย่างต่อเนื่อง แต่บริเวณหน้าเวทีปราศรัย ยังมีประชาชนเดินทางมาไม่มากนัก เนื่องจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน โดยในวันนี้ จะมีเจ้าหน้าที่มารับเอกสารเพื่อนำไปตรวจสอบเวลา 13.00 น. ก่อนจะยื่นให้กับคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูล จากนั้นจึงจะยื่นให้สภาลงมติอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ บริเวณพื้นที่การชุมนุม ยังมีการติดป้ายผ้าสีขาว เพื่อให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วย

    

 
ด้านสำนักงานอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่การชุมนุม 3 แห่ง ได้แก่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, ผ่านฟ้า และสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อให้ความรู้ และแนะนำการรักษาสุขภาพ ในระหว่างการชุมนุม โดยเฉพาะโรคไข้เลือดออก และโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการฉีดพ่นยาไปบ้างแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้ายังห่วงใยเด็ก และคนชราเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่การชุมนุมมีประชาชนจำนวนมากมาอยู่รวมกัน 
 
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา และประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นั้น แกนนำระบุว่า ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใน 1-2 วันนี้ เพราะต้องรอดูการวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กรณีที่มาของส.ว. จากศาลรัฐธรรมนูญก่อน รวมถึงท่าทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่กำหนดรวมตัวกันในช่วงเวลาเดียวกัน

    

 
อย่างไรก็ตาม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงถึงเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 พ.ย.) โดยจะไม่มีการดำเนินกับผู้ก่อเหตุเนื่องจากเห็นว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย ส่วนการออกหมายเรียกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายอุทัย ยอดมณี และนายนิติธร ล้ำเหลือ ให้รับทราบข้อกล่าวหา กรณีฝ่าฝืนพ.ร.บ.ความมั่นคง อยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวมหลักฐาน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง