น้องแม็กซ์วัย 7 ปีหายตัว หลังไปงานกฐินในจ.เลย

ภูมิภาค
18 พ.ย. 56
07:25
165
Logo Thai PBS
น้องแม็กซ์วัย 7 ปีหายตัว หลังไปงานกฐินในจ.เลย

ญาติของเด็กชายวัย 7 ปี ร้องผ่านรายการสถานีประชาชนให้ช่วยติดตามหาหลานชายที่หายตัวไปกว่า 8 วันแล้ว หลังจากไปงานกฐินใน อ.วังสะพุง จังหวัดเลย ขณะที่ทางมูลนิธิกระจกเงานั้นได้ลงพื้นที่ติดตามหาแต่ก็ยังไม่พบเบาะแส

น้องแม็กซ์ เด็กชายศรัณย์ อินแถลง อายุ 7 ขวบ สูงประมาณ 120 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม สีผิวดำแดง หายตัวไปในงานบุญกฐินที่วัดศรีอุดมวงศ์ อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาก็ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามหาและได้ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ ถึงวิธีการติดตามหาตัวน้องแม็กซ์

ข้อมูลล่าสุดของเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาพบคือ บริเวณที่ดินหลังวัด หลังมีคนแจ้งว่าน้องเดินไปดูรถตักดิน แต่จากการพูดคุยกับคนขับรถตักดิน ซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุแล้ว คนขับยืนยันว่าไม่มีเด็กลงมาเล่นในพื้นที่ ประกอบกับสภาพแวดล้อมถ้าเกิดอุบัติเหตุในจุดนี้ย่อมมีคนเห็น ส่วนข้อสันนิฐานเพิ่มเติมคือเรื่องแผนประทุษกรรมนั้นคนร้ายรายอื่นๆที่ลักพาตัวเด็กมักจะพาเด็กออกนอกพื้นที่ ซึ่งหากกรณีนี้มีคนพาน้องแม็กซ์ไป จึงประเมินว่าน้องไม่น่าจะอยู่ในพื้นที่แล้ว

กรณีเด็กหายที่จังหวัดเลยนั้น ยังมีกรณีที่โด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างมากคือ น้องหญิง เด็กหญิงมนัสนันท์ คงโสภาดี วัย 4 ขวบที่หายไปจากงานกาชาด จ.เลย ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่พบตัวเช่นกัน แต่ทางครอบครัวก็ยังมีการติดตามหาต่ออย่างต่อเนื่อง ติดตามรายละเอียดเรื่องนี้ได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 นาทีเป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง