เวทเทลทำสถิติแชมป์เอฟวัน 8 สนาม

กีฬา
18 พ.ย. 56
07:58
34
Logo Thai PBS
เวทเทลทำสถิติแชมป์เอฟวัน 8 สนาม

เซบาสเตียน เวทเทล ทำสถิติชนะ 8 สนามติดต่อกัน หลังคว้าแชมป์เอฟวันรายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซอร์กิต ออฟ อเมริกา ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเยอรมนีจากทีมเร้ดบูลล์ส แม้จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4  ไปแล้ว แต่ยังทำผลงานยอดเยี่ยมเมื่อออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น และผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกคว้าแชมป์สนามนี้ได้สำเร็จโดยทิ้งห่าง โรแม็งส์ โกรฌองส์ จากทีมโลตัส 6.2 วินาที

เวทเทลกลายเป็นนักขับคนแรก ที่ทำสถิติคว้าแชมป์ 8 ติดต่อกันในฤดูกาลเดียว แซงหน้าสถิติที่มิคาเอล ชูมัคเกอร์ เคยคว้าแชมป์ 7 สนามติดต่อกันลงได้สำเร็จ ส่วนสถิติสูงสุดเป็นของอัลแบร์โต้ อัสคารี่ นักขับจากอิตาลี ที่คว้าแชมป์ 9 สนามติดต่อกัน แต่เป็นการทำได้จากการลงแข่ง 2 ฤดูกาลคือเมื่อปี 1952 ถึง 1953 สำหรับเอฟวันสนามสุดท้ายจะแข่งขันสัปดาห์หน้า ในรายการบราซิเลี่ยน กรังด์ปรีซ์

ขณะที่ เซบาสเตียน โอกิแยร์ ซึ่งคว้าแชมป์การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกต่อหน้าแฟนๆของตัวเองไปตั้งแต่เดือนที่แล้วที่ฝรั่งเศสก็ยังทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง เมื่อคว้าแชมป์สนามที่ 9 ได้สำเร็จในการแข่งขันสนามล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ประเทศเวลส์

ส่วนเรื่องเศร้าของวงการมอเตอร์สปอร์ต หลังจากที่สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เคิร์ท คาเซลลี่ นักขับมอเตอร์ครอสชื่อดังชาวอเมริกัน วัย 30 ปี เสียชีวิต ระหว่างการแข่งขันรายการ บาฆ่า แคริฟลอเนีย ที่ประเทศเม็กซิโก โดยคาเซลลี่ประสบอุบัติเหตุ ขณะที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ทำให้บังคับรถไม่อยู่ ก่อนจะตกลงไปในบ่อทราย โดยทีมแพทย์ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือ แต่ คาเซลลี่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง